TikTok
-
Theo tờ Bloomberg, TikTok của ByteDance đang nhắm tới việc tăng gấp 4 lần kích thước mảng kinh doanh thương mại toàn cầu, đạt chỉ tiêu tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) lên 20 tỷ USD trong năm nay. Động lực chính tạo ra tăng trưởng này là nhờ tốc độ tăng trưởng mạnh tại Đông Nam Á.
-
Chiến lược phát triển mạnh thương mại điện tử đặt TikTok vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với Amazon ngay trên sân nhà của "gã khổng lồ thương mại điện tử" này.
-
Chuyên gia nông nghiệp Hoàng Trọng Thủy nhận định, khởi nghiệp bán hàng online đang rất hot, phù hợp với lớp trẻ, giải quyết được việc làm cho nhiều người, có thu nhập lớn, khai thác tốt lợi thế nông nghiệp vùng miền. Tuy nhiên muốn thành công, các bạn trẻ cần lưu ý 4 vấn đề.
-
Theo Nguyễn Thị Tường Thảo, đến từ tỉnh Lâm Đồng, nhờ bán hàng nông sản trên nền tảng TikTok, có tháng cô đã mang về doanh thu 1,2 tỷ đồng cho Hợp tác xã Vườn nhà Đà Lạt.
-
Cơ quan chức năng đã tiến hành gỡ bỏ hàng nghìn thông tin xấu độc trên các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới như TikTok, Facebook, Youtube.
-
TikTok đã xác nhận việc thử nghiệm mục mua sắm "Trendy Beat" trong ứng dụng mới, nơi các sản phẩm được vận chuyển và bán bởi công ty con của ByteDance. Động thái này có thể thách thức Amazon trong ngành mua sắm trực tuyến.
-
Một video xu hướng với hàng triệu lượt xem trên TikTok có thể làm tăng doanh số bán hàng của một sản phẩm, nhưng cũng có thể phá hủy hoàn toàn thương hiệu của sản phẩm đó.
-
TikTok cho biết sẽ tăng gấp đôi số tiền đầu tư cho khu vực Đông Nam Á - lên đến hàng tỷ USD - nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trong bối cảnh toàn cầu tăng cường giám sát an ninh dữ liệu.
-
Theo thông báo của Tiktok, ứng dụng này sẽ dành số tiền 6 triệu đô la mang tên "phần thưởng cho người tạo ra hiệu ứng" để tri ân những nhà sáng tạo nội dung.
-
Tổng giá trị hàng hoá bán ra (GMV) ở Đông Nam Á của TikTok Shop đã bật tăng hơn 4 lần, đạt 4,4 tỉ USD vào năm 2022, theo nghiên cứu của The Information.