Tòa nhà "uốn lượn như sóng" đẹp nhất thế giới

Chủ nhật, ngày 09/12/2012 12:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tòa nhà New York by Gehry nằm trên địa chỉ số 8 phố Spruce, thành phố New York, Mỹ là tòa nhà đoạt giải về kiến trúc đẹp nhất thế giới năm 2012 với bên ngoài ấn tượng bởi thiết kế uốn lượn độc đáo.
Bình luận 0

Giải thưởng Emporis Skyscraper Award là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm vinh danh những kiến trúc uy tín có quy mô toàn thế giới. Năm nay, vị trí cao nhất của giải thưởng này thuộc về tòa nhà New York by Gehry (hay còn gọi là Beekman Tower) nằm trên địa chỉ số 8 phố Spruce, thành phố New York, Mỹ.

Kiến trúc sư Frank Gehry là người thiết kế của tòa nhà này. New York by Gehry gây ấn tượng bởi phần ngoại bắt mắt uốn lượn được thiết kế bằng thép không gỉ, bên trong là những nội thất sang trọng, đắt giá.

Tờ New York Times đã khen ngợi thiết kế của tòa New York by Gehry và gọi đây là một “nét bổ sung tuyệt hảo vào đường chân trời New York” và thậm chí còn tôn vinh nó là “tòa nhà đẹp nhất từng mọc lên ở New York”.

Cùng ngắm những hình ảnh về tòa nhà đẹp nhất thế giới 2012:

img
 
img
 Thiết kế bên ngoài độc đáo, sáng tạo của tòa nhà
img
 Tòa New York by Gehry gồm 76 tầng với chiều cao 265 m, là tòa nhà cao thứ 12 trên thế giới.
img
 
img
 Tòa nhà có cả trường mẫu giáo và tiểu học, những văn phòng, nhà riêng cho thuê với dịch vụ cao cấp hàng đầu. Ngoài ra, nơi đây còn có một bệnh viện nhỏ
img
 
img
 Từ các phòng trên cao, người sử dụng có thể nhìn bao quát cả thành phố New York
img
 
img
 Khu vực thư giãn, nghỉ ngơi và phơi nắng của cư dân tòa nhà
img
 Cận cảnh bể bơi ở tầng 7
img
 Phòng giải trí với các bàn bi-a và bóng bàn
img
 Thư viện
img
 Phòng khách chung ở tầng 7
img
 Những bàn ăn ngoài trời được che chắn bởi các ô lớn
img
 Phòng chiếu phim ấm cúng
Theo Business Insider

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem