Tokyo: Không nên dùng nước máy cho trẻ nhỏ

Thứ tư, ngày 23/03/2011 15:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, giới chức Tokyo vừa khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên sử dụng nước máy cho trẻ nhỏ vì mức độ phóng xạ đang ngày một tăng.
Bình luận 0

Một quan chức của Tokyo cho biết, nồng độ iodine phóng xạ có trong nước máy  tại Tokyo không an toàn cho trẻ nhỏ, đồng thời khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên sử dụng nước chứa quá 100 becquerel/kg để pha sữa cho trẻ.

 img
Ảnh Ria Novosti

Qua các cuộc kiểm tra cho thấy, nước máy tại Tokyo có mức độ nhiễm xạ là 210 becquerel/kg. Mức độ này không nguy hại đến sức khỏe của người lớn.

Trong khi đó, Mỹ đã ra lệnh cấm nhập khẩu các thực phẩm từ Nhật do lo ngại bị nhiễm phóng xạ. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phát cảnh báo nhập khẩu đối với tất cả sản phẩm từ sữa và rau quả tươi ở một số vùng của Nhật như Fukushima, Ibaraki, Tochigi và Gunma.

Hiện tại, số người thiệt mạng trong thảm họa kép đã lên tới hơn 9.000 người. Các quan chức Nhật cho biết, con số cuối cùng có thể lên tới 20.000 người.

Theo Sky
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem