Tony Blair và Gordon Brown không được mời dự đám cưới hoàng gia

Thứ năm, ngày 28/04/2011 18:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai cựu Thủ tướng của Đảng lao động Anh không nhận được mời tới đám cưới của Hoàng tử William vào ngày 29.4, trong khi đó, hai vị tiền nhiệm là John Major và Baroness Thatcher đều nhận được thiệp mời.
Bình luận 0

Bà Baroness từ chối tham dự vì lý do sức khỏe còn ông John xác nhận sẽ đến dự.

Phát ngôn viên của cung điện St James cho biết, lý do không mời hai cựu Thủ tướng tới đám cưới là vì cả hai ông đều không nhận được danh hiệu Hiệp sĩ Garter.

Hai vị cựu Thủ tướng Tony Blair và Gordon Brown đều rất ngạc nhiên và “lấy làm kỳ lạ” vì không được mời tới một sự kiện quan trọng của Vương quốc Anh

Mặc dù hai nhà lãnh đạo “kỳ cựu” không được mời tới đám cưới Hoàng tử William nhưng trong danh sách mời 200 các nhà ngoại giao và các chính trị gia còn có nhiều khách mời quan trọng khác, bao gồm Thủ tướng Australia Julia Gillard, Thủ tướng Anh David Cameron, lãnh đạo Công Đảng Anh Ed Miliband và Phó Thủ tướng Nick Clegg, đại diện đảo quốc St Vincent và Grenadines, đảo quốc St Lucia…

“Đây là một đám cưới riêng tư và cặp đôi có quyền mời bất cứ ai mà họ muốn. Hoàng tử William không phải là Thái tử xứ Wales hay Vua, và anh ấy cũng không có nhiều mối quan hệ với các Thủ tướng như Nữ hoàng”, người phát ngôn Cung điện St James giải thích.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem