Những ngày qua, các nhà thầu, đơn vị thi công đang nỗ lực hoàn thiện công tác thảm nhựa, lát gạch vỉa hè, trang trí mảng xanh… để nhanh chóng hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sau 8 năm bị rào chắn.
Đến nay, những tấm tôn rào chắn trên mặt đường Lê Lợi, đoạn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến cổng chợ Bến Thành đã được tháo dỡ hoàn toàn, trả lại không gian thông thoáng cho các phương tiện lưu thông. Việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sẽ tạo được hiệu ứng tích cực cho cư dân xung quanh, đồng thời góp phần hồi phục về kinh tế, du lịch của TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Song song với quá trình tái lập mặt đường để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng của tuyến metro Bến Thành Suối - Tiên, người dân sống trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành) cũng đang tất bật với công việc sửa chữa cửa hàng để buôn bán, ổn định cuộc sống.
Ông Nguyễn Sỹ Quang (65 tuổi, ngụ Quận 1) chia sẻ: “Sau khi những tấm tôn rào chắn được tháo dỡ, mở ra không gian thoáng đãng, rộng rãi, tôi và bà con ở đây ai cũng phấn khởi nên tranh thủ chỉnh trang lại nhà cửa, sửa chữa cửa hàng để kinh doanh trở lại”.
Theo ông Quang, sau 8 năm bị che khuất bởi rào chắn dự án metro Bến Thành - Suối Tiên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh và cuộc sống người dân trên đường Lê Lợi. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì không buôn bán được. Ngoài ra, cũng một phần do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong 2 năm qua nên người thuê đã trả mặt bằng.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, kế hoạch hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi được chia làm 4 giai đoạn. Trong đó, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đã tái lập và hoàn trả mặt bằng trước 27/4.
Đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m đã hoàn trả mặt bằng trước Lễ 30/4 và 1/5.
Đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m đến ngã ba Phan Bội Châu đã hoàn trả mặt bằng và đưa vào nghiệm thu trong tháng 7. Riêng đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến khu vực trước chợ Bến Thành dự kiến sẽ hoàn trả mặt bằng trước Lễ 2/9.
Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km từ ga ngầm Bến Thành (Quận 1) đến Depot Long Bình (thành phố Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đến nay, tổng tiến độ toàn dự án đạt hơn 90%, dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm 2023.
Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.
Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.
Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM
Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.
Bình Dương xem dịch vụ logistics là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2024 - 2030, góp phần chuyển dịch tỷ lệ dịch vụ trong cơ cấu kinh tế năm 2025 đạt 28%.
UBND tỉnh Đồng Nai không thể để Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án nhiệt điện LNG đầu tiên tại Việt Nam – nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai. Theo kế hoạch, Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ lần lượt vận hành vào cuối năm 2024 và giữa năm 2025.