Thứ năm, 25/04/2024

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro

25/08/2022 6:00 PM (GMT+7)

Sau 8 năm rào chắn thi công dự án metro Bến Thành - Suối Tiên, mặt bằng đường Lê Lợi (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) đang dần phục hồi về hiện trạng ban đầu.

Những ngày qua, các nhà thầu, đơn vị thi công đang nỗ lực hoàn thiện công tác thảm nhựa, lát gạch vỉa hè, trang trí mảng xanh… để nhanh chóng hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sau 8 năm bị rào chắn.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 1.

Nhiều máy móc, thiết bị được huy động để trải thảm nhựa mặt đường Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa kéo dài đến trước chợ Bến Thành.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 2.

Mặt đường Lê Lợi đã được thảm nhựa xong.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 3.

Rào chắn trước chợ Bến Thành đã được tháo dỡ tạo không gian thông thoáng.

Đến nay, những tấm tôn rào chắn trên mặt đường Lê Lợi, đoạn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến cổng chợ Bến Thành đã được tháo dỡ hoàn toàn, trả lại không gian thông thoáng cho các phương tiện lưu thông. Việc hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi sẽ tạo được hiệu ứng tích cực cho cư dân xung quanh, đồng thời góp phần hồi phục về kinh tế, du lịch của TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 4.

Công nhân lát gạch vỉa hè đường Lê Lợi.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 5.

Nhiều hộ dân có nhà mặt tiền trên đường Lê Lợi cũng sửa chữa, nâng cấp để buôn bán trở lại.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 6.

Toàn bộ phần rào chắn phục vụ thi công tuyến đường Lê Lợi trước đây đoạn từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến cổng chợ Bến Thành đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Song song với quá trình tái lập mặt đường để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng của tuyến metro Bến Thành Suối - Tiên, người dân sống trên đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành) cũng đang tất bật với công việc sửa chữa cửa hàng để buôn bán, ổn định cuộc sống.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 7.

Mảng xanh trên đường Lê Lợi sau khi được hoàn trả mặt bằng.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 8.

Mặt đường được tái lập như trước đây với 10 làn xe cùng vỉa hè thông thoáng.

Ông Nguyễn Sỹ Quang (65 tuổi, ngụ Quận 1) chia sẻ: “Sau khi những tấm tôn rào chắn được tháo dỡ, mở ra không gian thoáng đãng, rộng rãi, tôi và bà con ở đây ai cũng phấn khởi nên tranh thủ chỉnh trang lại nhà cửa, sửa chữa cửa hàng để kinh doanh trở lại”.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 9.

Từ chợ Bến Thành, người dân có thể phóng tầm mắt ra xa và nhìn thấy phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát Thành phố.

Theo ông Quang, sau 8 năm bị che khuất bởi rào chắn dự án metro Bến Thành - Suối Tiên đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh và cuộc sống người dân trên đường Lê Lợi. Nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì không buôn bán được. Ngoài ra, cũng một phần do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong 2 năm qua nên người thuê đã trả mặt bằng.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 10.

TP Hồ Chí Minh: Đường Lê Lợi dần lộ diện sau 8 năm rào chắn thi công metro - Ảnh 11.

Một đoạn rào chắn công trình thi công ga ngầm Bến Thành tại giao lộ Phan Chu Trinh - Lê Lai cũng đang được tháo dỡ.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, kế hoạch hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi được chia làm 4 giai đoạn. Trong đó, đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đã tái lập và hoàn trả mặt bằng trước 27/4.

Đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m đã hoàn trả mặt bằng trước Lễ 30/4 và 1/5.

Đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa 50m đến ngã ba Phan Bội Châu đã hoàn trả mặt bằng và đưa vào nghiệm thu trong tháng 7. Riêng đoạn từ ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến khu vực trước chợ Bến Thành dự kiến sẽ hoàn trả mặt bằng trước Lễ 2/9.

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km từ ga ngầm Bến Thành (Quận 1) đến Depot Long Bình (thành phố Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Đến nay, tổng tiến độ toàn dự án đạt hơn 90%, dự kiến sẽ đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm 2023.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT do quá nhiều vướng mắc

Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.

Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'

Mê mẩn với mẫu nhà vườn 'chữa lành'

Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.

Chuyên gia: Nếu TP.HCM chặt hơn 400 cây xanh vì metro, phải trồng lại gấp đôi

Chuyên gia: Nếu TP.HCM chặt hơn 400 cây xanh vì metro, phải trồng lại gấp đôi

Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM

Việt Nam có 2 Cảng hàng không vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Việt Nam có 2 Cảng hàng không vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.

Bình Dương sẽ thành đầu mối logistics quan trọng của vùng

Bình Dương sẽ thành đầu mối logistics quan trọng của vùng

Bình Dương xem dịch vụ logistics là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2024 - 2030, góp phần chuyển dịch tỷ lệ dịch vụ trong cơ cấu kinh tế năm 2025 đạt 28%.

Lý do lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ra thời hạn cho Tổng Công ty Tín Nghĩa

Lý do lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ra thời hạn cho Tổng Công ty Tín Nghĩa

UBND tỉnh Đồng Nai không thể để Tổng Công ty Tín Nghĩa tiếp tục làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án nhiệt điện LNG đầu tiên tại Việt Nam – nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai. Theo kế hoạch, Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ lần lượt vận hành vào cuối năm 2024 và giữa năm 2025.