TP.HCM: 60 hộ dân đến Công ty Vedan khiếu nại

Thứ tư, ngày 16/02/2011 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ ngày 14 và 15.2, khoảng 60 người dân cư ngụ tại huyện Cần Giờ, TP.HCM tụ tập trước cổng số 2 Công ty Vedan (xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) để khiếu nại về việc họ không nhận được tiền đền bù thiệt hại của Vedan.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành cho biết, huyện đã chỉ đạo xã Phước Thái giải thích cho các hộ này biết các quy định về khiếu nại cũng như đối tượng đủ điều kiện nhận đền bù và nơi chịu trách nhiệm chi trả tiền cuả Công ty Vedan bồi thường. Đồng thời, yêu cầu các hộ dân về lại huyện Cần Giờ để nơi đây giải quyết, tuy nhiên đến cuối ngày 15.2 số người trên vẫn chưa chịu về.

“Vedan đã thoả thuận với Hội Nông dân Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM là Vedan chuyển tiền bồi thường cho người bị thiệt hại trên cơ sở là diện tích nuôi trồng, phương tiện tổ chức đánh bắt thuỷ hải sản tại địa bàn nào thì địa phương đó chi trả.

Tuy vậy, 41 hộ dân có hộ khẩu tại Đồng Nai nhưng họ có diện tích sản xuất tại vùng được xác định bị thiệt hại thuộc huyện Cần Giờ nhưng đã bị huyện này gạt ra khỏi danh sách chi trả đền bù đợt 1 vào trước Tết Nguyên đán vừa qua. Tình hình này đã làm cho các hộ bị thiệt hại, Hội Nông dân của hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch bức xúc...” - bà Thu Hà cho biết thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem