"Ngày thứ 6 đen tối " hay ngày Black Friday đang dần trở
thành một sự kiện quen thuộc đối với người Việt Nam, đặc biệt
đối với các tín đồ thời trang và những người mê đồ hiệu.
TP.HCM
Ngay từ sáng sớm, đã có khá nhiều người chờ đợi trước các khu
thương xá sầm uất tại TP.HCM như Vincom Eden, Takyashiamaya,
Parkson... để mua được những món hàng với mức giá mà họ khó lòng
mua được trong năm.
Các tuyến đường dẫn đến những khu trung tâm thương mại ( TTTM)
đều kẹt cứng người, khó di chuyển. Nhiều hầm xe đã không còn nhận
gửi xe khiến nhiều người mệt mỏi.
Tại
các khu thương xá lớn của TP.HCM đều trưng bản hiệu giảm giá
50% với các tên tuổi thương hiệu đình đám.
Với
mức giá giảm từ 20-70%, nhiều thương hiệu sẵn sàng gây sốc với các
chương trình giảm giá"khủng" khiến nhiều người chen chúc.
Đây
cũng là dịp để các tín đồ thời trang có dịp thỏa thuê mua sắm những
sản phẩm mình mong muốn với mức giá hời.
Nhiều
chị em cũng khá băn khoăn với mức giảm được cho là đã được
chiết khấu tuy nhiên vẫn mang tag giá khá cao.
La
liệt khắp mọi nơi là các mặt hàng mắt kính, túi xách, giày dép...
được giảm giá thu hút sư quan tâm của chị em.
Hàng
đống quần áo liên tục được các nhân viên đổ ra, nhiều người vì
không chen nổi nên đành bỏ ra ngoài chờ vãng khách để mua.
Những
khuôn mặt mệt mỏi vì chen lấn nhưng thoáng chốc lại có tiếng reo
vui của một số nhóm bạn trẻ khi mua được quần áo giá rẻ.
Tại
khu mua sắm của thương hiệu Zara( Vincom Lê Thánh Tôn) là tụ điểm
thu hút đông đảo nhiều người thăm quan và mua sắm vì mức giá hời và
sản phẩm chất lượng.
Chị
em thì không thể bỏ qua dịp mua sắm hàng hóa, quần áo cho gia
đình. Các gian hàng trẻ em rất thu hút khách hàng đến thăm
quan.
La
liệt quần áo được chất đống, ngổn ngang và bị xới tung vì
lượng người mua hàng.
Những
sản phẩm thường ngày chiễm chệ với mức giá khoảng 2-3 triệu đồng
nay chỉ còn dưới 1 triệu thu hút nhiều người quan tâm.
Dòng
người xếp hàng vào mua sắm tại một quần hàng của một hàng giày,
được biết, hãng giày tung ra khung giờ vàng để khách hàng mua
với mức giá giảm 60%...
...Nên thương hiệu này đã mời một tốp khoảng 30 người theo từng đợt
để tránh việc chen lấn, xô đẩy.
Tại
một góc hàng của thương hiệu Việt Nam diễn ra cảnh cãi nhau khi cửa
hàng tung ra giờ giảm giá khiến lượng người thăm quan trở nên đông
đúc.
Một
số thương hiệu túi xách còn có chương trình khuyến mãi " mua 1 tặng
1" thu hút nhiều phụ nữ trung niên.
Trái
với sự đông đảo tại nhiều thương hiệu thời trang, các dãy
hàng bày bán đồng hồ hàng hiệu lại khá vắng khách.
Các
quầy hàng bán các mặt hàng mỹ phẩm cũng đìu hiu khách.
Tương
tự, các mặt hàng may mặc của Việt Nam cũng khá vắng khách mặc dù
đang ở giờ cao điểm của ngày "Thứ 6 đen tối".
Ca sĩ
Tim (Áo xám ) cũng hòa vào dòng người xếp hàng tại một cửa
hàng ( Vincom Lê Thánh Tôn) để mua sắm vào dịp " Thứ 6 đen
tối".
Hà Nội
Tại Hà Nội, những khu mua sắm trọng điểm tại Bà Triệu, Chùa Bộc,
Long Biên, Nguyễn Chí Thanh cũng tấp nập người ra vào. Thậm chí
trong nhiều trung tâm thương mại có xuất hiện tình trạng quá tải,
các gian hàng hết sản phẩm sớm và phải tạm hoãn bán để bổ sung
hàng.
Hình
ảnh các cửa hàng sầm uất đầy ắp khách dù đang giờ hành chính ở
Chùa Bộc
Khách
hàng xếp chật kín tại một khu mua sắm tại Long Biên
Một
hình ảnh tấp nập mua sắm ở Bà Triệu
Ảnh: Dan Phạm, Hồng Phú
Vui lòng nhập nội dung bình luận.