TP.HCM: Truy tố 2 anh em ruột cùng thanh niên tra tấn cô gái tới sảy thai

Chí Tâm - Công Quý Thứ tư, ngày 01/04/2020 18:25 PM (GMT+7)
Ngày 1/4, Viện KSND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã hoàn tất việc truy tố và chuyển giao hồ sơ nhóm bị can cho TAND cùng cấp gồm: Nguyễn Minh Dũng (SN 1982, là chủ mưu), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, là em gái của Dũng) và Trần Nhật Khang (SN 2000, cùng ngụ huyện Bình Chánh) về tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bình luận 0

Theo điều tra, ngày 19/3/2019, chị H.N.Y (18 tuổi, mang thai được 6 tháng) đi tới nhà Dũng ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM chơi. Tối cùng ngày, chị Y ra về, Dũng và Huyền (em của Dũng) không cho về. Sau đó, cả hai đã giữ chị Y lại khoảng 1 tuần. Cũng trong thời gian này, cả hai điện cho đối tượng Khang tới.

img

Dũng là kẻ chủ mưu vụ tra tấn khiến cô gái 18 tuổi sảy thai.

Sau đó, cả nhóm dùng dây trói và tra tấn chị Y trong 2 tuần tiếp theo. Sự việc khiến chị Y bị đau và sinh non thai nhi dẫn tới tử vong. Lúc này, Dũng và Huyền gọi cho mẹ là bà Sương tới nhà để mang thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Ngày 10/4, chị Y được nhóm thả về nhà. Lúc này, gia đình phát hiện nên đã báo công an. Công an vào cuộc điều tra mời Khang và bà Sương tới làm việc và hai người này có khai báo như trên. Tuy nhiên, cả hai khai chủ mưu vụ việc là anh em Dũng và Huyền. Lúc này, cả hai anh em Dũng, Huyền đã rời khỏi nơi cư trú.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu được ma túy đá, cỏ Mỹ, dụng cụ sử dụng ma túy, bình gas mini, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, đạn, khúc gỗ, lưỡi dao, đoạn dây xích có gắn ổ khoá, đoạn cây tầm vong, cuộn băng keo, đoạn dây dù 173cm, dây nịt, còng số 8, 10 xe máy cùng nhiều tang vật khác.

img

Chị Y đang được điều trị ở bệnh viện với tỷ lệ thương tích 69%.

Chị Y được đưa đi điều trị ở bệnh viện với tỷ lệ thương tích 69%. Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt giữ Dũng và Huyền sau đó. Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận hành vi phạm tội. Cả 3 bị can đều bị truy tố vì tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích. Riêng Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm Tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Được biết, lúc gây ra vụ việc, Huyền đang là bị can của một vụ án mua bán trái phép chất ma túy, nhưng được tại ngoại do mang thai. Tháng 6/2019, Huyền bị TAND TP.HCM phạt 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem