Trả lời chất vấn
-
Đại biểu "truy" vấn đề công tác cán bộ sau vụ "chuyến bay giải cứu", Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nói gì?
Nhắc tới đại án "chuyến bay giải cứu" khiến nhiều cán bộ của ngành ngoại giao vi phạm pháp luật thời gian qua, đại biểu Hoàng Đức Thắng băn khoăn, phải chăng đây là "bề nổi của tảng băng chìm" trong công tác cán bộ của ngành Ngoại giao. -
Nhắc lại đại án chuyến bay giải cứu khiến nhiều cán bộ của Bộ Ngoại giao vướng vòng lao lý, ĐBQH Nguyễn Thị Việt Nga – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sẽ phải đưa ra giải pháp để tình trạng đó không tiếp diễn trong phiên chất vấn của UBTVQH.
-
Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết trên địa bàn TP có nhiều vị trí "đất vàng" nhưng bị vướng về pháp lý trong các vụ việc, vụ án, cần phải rà soát lại.
-
Theo phản ánh của cử tri TP.Hà Nội, nhiều xe buýt hoạt động trên địa bàn Thủ đô đã xuống cấp, thái độ của lái xe, phụ xe với hành khách chưa tốt đã tạo ra diện mạo không đẹp cho vận tải hành khách công cộng.
-
Đại biểu HĐND TP.Hà Nội tái chất vấn Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hà Nội, rằng trong 31 thủ tục ủy quyền xuống cơ sở thì mới hướng dẫn 1, vậy 30 thủ tục còn lại đến bao giờ sẽ được xây dựng quy trình?
-
Trong 2,5 ngày Quốc hội tiến hành phiên chất vấn, nhiều vấn đề nóng ở các nhóm lĩnh vực đã được các đại biểu đặt ra để các Bộ trưởng và Trưởng ngành trả lời trước Quốc hội. Dân Việt điểm lại 10 phát ngôn ấn tượng nhất trong phiên chất vấn.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận khuyết điểm việc Nghị quyết 27-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khoá X giao Chính phủ thể chế hoá nhưng gần 15 năm qua chưa được thực hiện.
-
Nhiều đại biểu Quốc hội mong muốn, sau phiên chất vấn các Bộ trưởng, Trưởng ngành sẽ tập trung hơn nữa để đẩy nhanh xử lý, giải quyết các vấn đề đang tồn tại ở các lĩnh vực.
-
Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về vấn đề năng lượng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh dù tổng công suất nguồn đạt trên 70.000 MW, nhu cầu thực tế chỉ cần khoảng 52.000 MW nhưng do nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu điện cục bộ khu vực miền Bắc. Nguyên nhân chủ quan là chính.
-
Đi trên cùng một tuyến cao tốc Bắc Nam, từ Lạng Sơn đến Nghệ An chẳng hạn, người lái xe sẽ phải làm quen với một loạt tiêu chuẩn khác nhau về tốc độ vận hành, đoạn thì 100km/h, đoạn 90km/h và 70km/h (Bắc Giang – Hà Nội), rồi 100km/h (Pháp Vân - Cầu Giẽ), 120km/h (Cầu Giẽ - Cao Bồ), 80km/h (Cao Bồ đến Diễn Châu)…