Trái cây việt nam
-
Không chỉ gặp khó trong việc tiếp cận thị trường do chuỗi cung ứng bị gián đoạn vì dịch Covid-19, việc thiếu các nhân viên kiểm dịch đang khiến quá trình xuất khẩu trái cây của Việt Nam gặp nhiều khó khăn.
-
Là địa phương có nhiều cửa khẩu đường bộ giáp Trung Quốc, thuận lợi cho xuất khẩu các mặt hàng nông sản, tỉnh Lạng Sơn đang ưu tiên, hỗ trợ tối đa đảm bảo trái cây Việt Nam "rộng đường" xuất ngoại, trong đó có vải thiều, xoài.
-
Theo Cục Bảo vệ thực vật, thời gian qua, công tác đàm phán tháo gỡ rào cản về kiểm dịch thực vật để mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả rất khả quan.
-
Hôm qua (17/12), tại TP.Cần Thơ, Cục Trồng trọt phối hợp với Sở NNPTNT TP.Cần Thơ, Báo Nông Thôn Ngày Nay tổ chức hội nghị “Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững cây ăn quả vùng Đông Nam bộ và ĐBSCL”.
-
Mặc dù Australia chưa cấp phép nhập khẩu sầu riêng tươi, nhưng quả sầu riêng đông lạnh từ lâu đã trở thành một sản phẩm được ưa chuộng tại đây.
-
Với lợi thế địa hình và khí hậu, Việt Nam là nước đứng thứ 3 trong 5 nhà xuất khẩu rau quả trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên nhiều thế mạnh chưa được tận dụng nên trái cây nhiệt đới xuất khẩu chưa thể phát huy được hết tiềm năng.
-
Xuất khẩu trái cây không phải là điều khó, nhưng “vượt rào” và vững chân ở những thị trường khó tính của thế giới lại là điều không đơn giản. Từ câu chuyện của quả chanh leo, có thể thấy, chúng ta hoàn toàn có thể đưa bất cứ nông sản nào... đi Tây nếu chuẩn bị kỹ lưỡng.
-
Năm 2017, ghi dấu mốc ấn tượng khi lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đứng đầu trong tất cả các mặt hàng nông sản và đã vượt lúa gạo, dầu khí. Nhận định về thành công này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Lần đầu tiên xuất khẩu rau củ quả vượt dầu thô và gạo. Đây là con số rất đáng mừng”.
-
Có đến 90% sản lượng trái cây tiêu thụ trong nước thông qua kênh thương lái rồi đến chợ truyền thống, cửa hàng trái cây và… bán lề đường. Trong khi các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi chỉ mới góp 10% nhu cầu tiêu thụ trái cây tươi nội địa.
-
“Hầu hết các mặt hàng trái cây mà Việt Nam nhập từ các nước khác, đặc biệt từ Thái Lan gần như không tiêu thụ trong nước mà chúng ta xuất đi nước thứ ba, bởi nhu cầu sử dụng trái cây các nước khác rất lớn trong khi cung của chúng ta chưa đủ để đáp ứng”.