Trang trại tiền tỷ của thanh niên giàu ý chí

Thứ ba, ngày 06/08/2013 06:37 AM (GMT+7)
28 tuổi, Hoàng Trung Hiếu (thôn Cốc Há, thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái) đã có trong tay một trang trại chăn nuôi tổng hợp giá trị hàng tỷ đồng.
Bình luận 0
Anh Hiếu kể, thấy bố mẹ làm lụng vất vả cả đời mà vẫn nghèo, qua đọc sách báo, tìm hiểu nhiều nơi anh thấy chăn nuôi là phù hợp để làm giàu. Đất của nhà rộng, anh thuyết phục bố mẹ cho anh làm trang trại chăn nuôi. “Ngày đầu nghe tôi nói mở trang trại chăn nuôi, bố mẹ tôi rất lo vì không có tiền để làm. Nhưng thấy tôi quyết tâm, bố mẹ đã đi vay họ hàng, làng xóm, ngân hàng cho tôi” - Hiếu nhớ lại.
Khu nuôi lợn của anh Hiếu. Triệu Huấn
Khu nuôi lợn của anh Hiếu. Triệu Huấn

Anh mua xi măng, cát sỏi, đóng gạch ba banh, tự tay xây dựng hệ thống tường. Tiếp đó, anh vay tiền ngân hàng và bạn bè mua 11 nái lợn. Được chăm sóc cẩn thận, đàn lợn của anh lớn rất nhanh. Với 11 lợn nái, mỗi năm anh bán 50-60 con lợn thương phẩm, thu về hơn 100 triệu đồng, trừ chi phí lãi 40-50 triệu đồng.

Dẫn tôi đi thăm trang trại trên 2ha, Hiếu giới thiệu rừng quế, vườn cây ăn quả đa dạng. Hiếu cho biết thêm, hiện nay trang trại của anh có 4 con hươu, 2 con lấy nhung và 2 con sinh sản. Mỗi năm bán nhung hươu, anh cũng có trên 20 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn nuôi 250 con gà siêu trứng và gà thịt. Anh dự tính, trong 2 tháng tới khoảng 150 con gà sẽ đẻ trứng, đây cũng là nguồn thu không hề nhỏ. Nhẩm tính, các nguồn thu từ chăn nuôi, mỗi năm anh cũng có ngót nghét 100 triệu đồng. Còn nếu tính cả rừng quế, cây ăn quả trị giá vài tỷ đồng.

Anh Trần Tiến Hưng - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: “Trang trại của anh Hiếu được đánh giá là mô hình có quy mô lớn nhất huyện, xây dựng rất bài bản, khoa học. Huyện đoàn sẽ nhân rộng mô hình của anh Hiếu cho các đoàn viên học tập”.

Các bạn trẻ muốn tìm hiểu thêm kinh nghiệm làm trang trại của anh Hiếu có thể liên hệ qua số điện thoại: 0917392799.

Triệu Huấn (Triệu Huấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem