Trao tặng 141 phần quà cho bệnh nhân xóm chạy thận tại Hà Nội

PV Thứ năm, ngày 30/04/2020 09:59 AM (GMT+7)
141 phần quà, mỗi phần gồm 500.000 đồng, trứng gà, xúc xích và khẩu trang đã được Báo Người Lao Động trao cho bệnh nhân xóm chạy thận ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào chiều 29/4.
Bình luận 0

Chiều 29/4, Báo Người Lao Động phối hợp với UBND phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trung (Hà Nội) trao quà cho 141 bệnh nhân ở xóm chạy thận ở ngõ 121 đường Lê Thanh Nghị cũng như một số bệnh nhân chạy thận sống rải rác trên địa bàn phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

img

Ông Phạm Hồng Kỳ (phải) Trưởng Văn phòng đại diện Báo Người Lao Động tại Hà Nội, trao quà cho người dân xóm chạy thận.

Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và có thêm trứng gà, xúc xích, khẩu trang, do bạn đọc Báo Người Lao Động ủng hộ.  

Xóm chạy thận ở phường Đồng Tâm hiện có 141 bệnh nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau ở miền Bắc. 141 người bệnh là 141 phận đời khác nhau, nhưng hầu hết đều chung hoàn cảnh, đó là cái nghèo và mang trong mình bệnh trọng. 

Tất cả đều mắc bệnh suy thận nặng, phải lọc máu liên tục để kéo dài sự sống. Cứ 3 ngày chạy lọc máu một lần ở bệnh viện Bạch Mai, chu kỳ cứ lặp đi lặp lại liên tục như vậy, thiếu lần nào thì sức khỏe suy kiệt. Họ đều trọ trong những căn phòng ẩm thấp, tồi tàn.

img

Một bệnh nhân ở xóm chạy thận ngồi chờ nhận quà.

Trong những tháng vừa qua do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều người không thể đi làm để mưu sinh, trang trải cuộc sống và chữa bệnh. Cuộc sống thường nhật vốn dĩ đã rất khó khăn, nay càng khó khăn gấp bội. 

Bà Võ Thanh Thế - Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm, cho biết những bệnh nhân chạy thận ở phường đều có hoàn cảnh rất khó khăn, trong dịp dịch bệnh này lại càng khó khăn hơn. Thời gian qua có rất nhiều đơn vị, cá nhân đến để tặng quà cho bà con, giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn. 

Báo Người Lao Động thời gian qua cũng đã triển khai mô hình ATM gạo ở TP.HCM và TP.Hà Nội nhằm hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 20/4 cũng tại địa chỉ trên Báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã trao nhu yếu phẩm do bạn đọc ủng hộ đến người dân xóm chạy thận nhằm giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân đang trọ nơi đây. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem