Triumph ra mắt mẫu xe Tiger 900 tại thị trường Việt Nam, giá bán từ 369 triệu đồng

LÊ HẢI Thứ ba, ngày 02/06/2020 05:55 AM (GMT+7)
Hãng xe mô tô phân khối lớn Triumph chính thức trình ra mắt mẫu xe Adventure Tiger 900 2020 với nhiều phiên bản và đi kèm mức giá bán từ 369 đến 489 triệu đồng.
Bình luận 0

Triumph Tiger 900 được ra mắt toàn cầu vào năm 2019, mẫu xe này là phiên bản thay thế cho Tiger 800 ở phân khúc adventure hạng trung. So với thế hệ trước xe sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá hơn từ thiết kế, công nghệ cho đến động cơ.

Hiện Triumph 900 phân phối với 5 phiên bản: Rally và Rally Pro phiên bản Offroad giúp tối đa hóa khả năng phiêu lưu tại các địa hình khó nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện dụng cho người lái trên mọi cung đường. Phiên bản on-road Tiger 900 GT và GT Pro được cải tiến để gia tăng cảm giác lái trong đô thị và cả những hành trình dài bất kể xa gần, chủ yếu trên những địa hình bằng phẳng. Phiên bản tiêu chuẩn Tiger 900 tập trung vào những tiện ích on-road với bước phát triển vượt bậc về sự đa năng và phong cách.

img

img

img

img

img

Để tối đa hóa sự tiện dụng và thoải mái cho người lái, phiên bản GT Pro được trang bị hệ thống phuộc điện phía sau với chất lượng hàng đầu phân khúc, cho phép người lái có thể tùy chỉnh trước tải và độ cứng mềm của phuộc sau qua menu cài đặt được thiết kế riêng trên màn hình TFT. Người lái có thể chọn 09 cấp độ cứng mềm của phuộc, trải dài từ Thoải Mái (Comfort – mềm nhất) tới Thể Thao (Sport – cứng nhất), và 04 tùy chỉnh trước tải được thiết lập sẵn.

Toàn bộ các phiên bản Tiger 900 được trang bị cùm phanh Brembo Stylema® cao cấp cho khả năng giảm tốc và dừng xe dứt khoát. Cùm phanh gọn nhẹ, sở hữu hiệu năng cao và được đúc tạo hình tỉ mỉ; thể tích xung quanh piston và bố thắng nhỏ hơn, giảm không gian chứa dầu dẫn đến khả năng phản hồi tức thì nhanh hơn

Thiết kế này cũng giúp đẩy nhiều luồng không khí qua bố thắng hơn, tăng tốc độ làm mát toàn bộ hệ thống phanh tại bánh xe. Tất cả mang tới khả năng vận hành nhanh nhẹn và cảm giác lái tuyệt vời trong mọi tình huống.

img

img

Màn hình TFT 7” dẫn đầu phân khúc (chỉ áp dụng cho bản GT, GT Pro, Rally và Rally Pro) – Màn hình TFT của Tiger 900 có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước, hiển thị đầy đủ thông tin một cách rõ ràng với 4 phong cách khác nhau. Ngoài ra, người lái còn có thể tùy chọn độ tương phản và 4 màu sắc chủ đề khác nhau để đảm bảo thông tin trên màn hình luôn được hiển thị rõ ràng. Màn hình TFT 7” thế hệ mới được thiết kế dính liền với mặt kính cho hình ảnh sắc nét hơn và không bị bóng mờ. Riêng Tiger 900 phiên bản tiêu chuẩn (Base) có màn hình TFT 5” (kích thước nhỏ hơn.

Hệ thống và ứng dụng kết nối My Triumph mới chỉ có mặt trên bản GT Pro & Rally Pro) – Màn hình TFT mới của Tiger 900 được thiết kế đặc biệt cho việc kết nối với các thiết bị khác. Hệ thống và ứng dụng kết nối My Triumph cho phép người lái có thể tương tác nghe gọi điện thoại, tùy chỉnh âm nhạc, hệ thống dẫn đường Turn-by-turn và điều khiển GoPro qua các phím điều hướng ở tay lái.

img

img

Bộ phận Đo lường Quán tính (IMU) giúp tối ưu hóa tính năng Cornering ABS & Traction Control – Kiểm soát độ bám đường và lực kéo khi vào cua. (chỉ áp dụng cho bản GT & GT Pro, Rally & Rally Pro) – Triumph hợp tác với hãng Continental sản xuất Bộ phận Đo lường Quán tính (Inertial Measurement Unit – IMU) để tối ưu hóa Cornering ABS & Traction Control – Tính năng kiểm soát độ bám đường và lực kéo khi vào cua.

Tiger 900 cũng được trang bị lên tới 06 chế độ lái và chỉnh độ phản hồi của bướm ga, ABS & Traction Control để hỗ trợ người lái tối ưu hóa khả năng kiểm soát xe trong mọi điều kiện, mọi tình huống. Chế độ Địa hình (Offroad) và Địa hình Chuyên nghiệp (Off-road Pro) được tích hợp tính năng mới chống tắt máy (anti-stall). Tính năng này tự động đẩy vòng tua chờ của động cơ lên cao hơn để chống tình trạng xe bị tắt máy trong điều kiện đường xấu.

img

img

Điểm mới của Triumph Tiger 900 chính là động cơ 900cc hoàn toàn mới có dung tích lớn hơn và mạnh mẽ hơn, hiện tại đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 một cách toàn diện. Động cơ mới cho ra mô-men xoắn cực đại lớn hơn 10% so với mẫu Tiger 800 tiền nhiệm – 87Nm tại 7,250 vòng/phút. Công suất cũng tăng trên mọi dải vòng tua với 9% mạnh hơn ở dải vòng tua giữa đạt công cực đại 95 mã lực tại 8,750 vòng/phút.

Xe tăng tốc nhanh hơn với gia tốc từ 0-100km/h, 0-177km/h, và số cấp số thứ 6 đánh bại tất cả các mẫu xe tiền nhiệm và những đối thủ gần nhất. Hơn nữa, động cơ mới này cũng khiến Tiger 900 mạnh mẽ và uy lực hơn với âm thanh đặc trưng của ba xi-lanh.

img

img

Ngoài ra, tại địa lý Triumph Việt Nam còn có sẵn hơn 65 phụ kiện chính hãng dành cho mẫu xe Tiger 900. Tất cả các phụ kiện này đều được thiết kế song song với quá trình phát triển của xe để đảm bảo tính ăn khớp chính xác giữa xe và phụ kiện. Chất lượng hoàn thiện cũng dựa trên cùng một tiêu chuẩn mang tính thống nhất giữa xe và phụ kiện. Có hai dòng sản phẩm hành lý được thiết kế và sản xuất hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng khác.

img

img

Hiện xe đã được bán chính thức tại các đại lý chính thức của Triumph cả nước và đi kèm mức giá bán khá dễ chịu đã bao gồm 10% thuế VAT chỉ từ 369 triệu đồng đến phiên bản bao cao cấp nhất 489 triệu đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem