Triumph Tiger Tramontana là tên của mô hình “quái thú” này, được thiết kế bởi hai anh em người Tây Ban Nha David và Felipe Lopez, cả hai đều là kỹ sư. Cả hai đã hoàn thành chiếc xe trong vòng sáu tháng, với sự trợ giúp của đội kỹ thuật của riêng từ Triumph.
Triumph Tiger Tramontana
Lần này, David và Felipe Lopez đã lột bỏ một chiếc Tiger 800XCX tiêu chuẩn, điều chỉnh khung bên dưới, rút ngắn khung gầm và trang bị hệ thống treo du lịch dài hơn, trước khi thêm một loạt các thiết bị off-road cực kỳ bao gồm tấm bảo vệ động cơ, yên phụ phía sau, chắn bùn phía sau, yên phụ phía sau, ống xả độ của Akrapovic và gá chở đồ cũng được loại bỏ. Xe vẫn giữ nguyên sức mạnh từ động cơ 3 xi-lanh trên phiên bản XCX tiêu chuẩn; công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 79 Nm.
Xe được phát triển trên mô hình Tiger 800XCX tiêu chuẩn
Thiết kế phía trước chiếc Tiger Tramontana mang lại một cái nhìn đặc biệt của các mô hình Dakar với màn hình cầu kỳ, đèn nhỏ hơn, Roadbook (hệ thống dẫn đường), ICO và đèn hiệu GPS, giúp người lái không bị lạc trong cuộc đua dài tới 2.000 km.
Triumph Tiger Tramontana chinh phục cuộc đua khắc nghiệt Pan-African Rally
David Lopez cho biết, đây là một chiếc xe đua và nó sẽ được chạy đua ở những địa hình khắc nghiệt nhất và các điều kiện về khoảng cách, do đó xe được nhấn mạnh nhiều về chức năng hơn hình thức.
Xe sẽ được chạy đua ở những địa hình khắc nghiệt nhất
“Những thứ đã thay đổi đã thay đổi vì một lý do, hoặc để cải thiện hiệu suất, để tối ưu hóa trọng lượng phân phối hoặc cho các chức năng phù hợp hơn trong điều kiện đua”, David Lopez chia sẻ.
Nối tiếp thành công của dòng Modern Classic, Triumph tiếp tục tung ra mô hình cruiser mới cho năm 2018 - Triumph Bonneville Speedmaster...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.