BMW 523i đời 2011 là một lựa chọn dành cho khách hàng muốn trải nghiệm sedan hạng sang cỡ trung của Đức với chi phí dưới 1 tỷ đồng. Với chi phí mua xe sedan khoảng 700 – 800 triệu đồng, người mua có rất nhiều lựa chọn từ những mẫu xe hạng C phổ thông như KIA Cerato, Hyundai Elantra, xe hạng D phổ thông như Camry hay Mazda6 đã qua sử dụng, thậm chí là VinFast Lux A2.0. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm sedan cỡ trung đến từ Đức, rộng rãi, vận hành đầm chắc, thú vị để cầm lái, thì những chiếc BMW 5 Series thế hệ cũ (F10) là một gợi ý.
BMW 523i sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt: 4.899 x 2.094 x 1.464 mm, đi cùng với chiều dài cơ sở 2.968mm. Xe được trang bị bộ mâm nguyên bản 17 inch. Mặc dù đã hơn 10 năm tuổi, nhưng thiết kế của chiếc 523i này vẫn giữ được nét sang trọng, bền dáng qua thời gian. Nếu chịu chi thêm, chủ sở hữu sắp tới có thể thay thế nhiều món đồ mới như chóa đèn pha để giúp chiếc sedan thêm mới hơn.
Nội thất xe được bọc da, ghế trước điều khiển điện, vô-lăng tích hợp đa chức năng, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, gương chiếu hậu tự động chống chói. Hệ thống điều khiển trung tâm iDrive kèm màn hình 7inch. Khác với các phiên bản 520i dùng động cơ, dung tích 2.0L tăng áp.
Ở phiên bản 523i sử dụng động cơ 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 201 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại dải vòng tua từ 2.750 – 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 8 cấp. Động cơ hút khí tự nhiên trên 523i mang ưu điểm ở độ lành tính, bền bỉ cao.
Nhìn chung, đây là một lựa chọn chơi sedan hạng sang cỡ trung của Đức với chi phí hơn 700 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua nên dự trù một khoản chi phí để bảo dưỡng, sửa chữa cũng như thay thế các phụ tùng đã đến hạn.
Tại thời điểm ra mắt, xe có giá bán hơn 2 tỷ đồng, đến nay sau gần 10 năm sử dụng, BMW 523i đời 2011 được chào bán lại với giá 720 triệu đồng, tức giảm hơn một nửa giá trị. Đây là một mức giá vừa tầm với số đông người mua xe đang muốn trải nghiệm xe Đức đời chưa sâu.
Nhìn chung, trên thị trường những mẫu xe sang thương hiệu Đức có tuổi đời từ 5 – 10 năm (hoặc hơn) thường mất giá rất nhanh, lý do là người mua phải tốn kém khá nhiều chi phí để bảo trì và bảo dưỡng nhiều hạng mục hơn so với các dòng xe phổ thông để giúp xe vận hành ổn định.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.