Trung học phổ thông
-
Đó là khẳng định của PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT sáng nay (2.2).
-
Hiện có sự khác biệt giữa cách hiểu theo dự thảo quy chế thi với cách giải thích của lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH về nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ
-
Không biết đề thi phân hóa như thế nào, cấu trúc ra sao, cơ cấu thi thế nào để hướng dẫn học sinh ôn tập… đang là nỗi lo của nhiều trường THPT tại TPHCM.
-
Ngày 29.1, tại hội nghị sơ kết công tác chuyên môn học kỳ I năm học 2014-2015 bậc trung học, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho biết thời quan qua, theo quy định về dạy thêm học thêm của UBND TP, các trường có nhu cầu dạy thêm phải gửi hồ sơ đăng ký về sở.
-
Trong thời gian chờ thông tin hướng dẫn chính thức từ Bộ GD&ĐT, các trường THPT phải luôn trong tư thế sẵn sàng, chủ động lên kế hoạch giảng dạy, ôn tập đúng với năng lực và kiến thức của các em.
-
Đó là thông tin được Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết tại Lễ sơ kết học kỳ 1, năm học 2014-2015 bậc THPT do Sở này tổ chức sáng 29.1.
-
GD&TĐ - Hiệu trưởng Trường THPT dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Hà đạt số phiếu tín nhiệm thấp và có nhiều vi phạm trong thực hiện chính sách dân tộc của nhà nước về chế độ khen thưởng đối với học sinh.
-
Ngoài 3 môn thị bắt buộc, 3 môn được nhiều học sinh dự định sẽ chọn nhiều nhất là Vật lý, Hóa học và Địa lý. Môn Lịch sử và Sinh học có tỷ lệ học sinh lựa chọn ít nhất.
-
Cô Lê Thị Thanh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (TPHCM) cho rằng, để dạy học sinh cá biệt, phải có người giơ cao, có người đánh khẽ thì mới hiệu quả.
-
Việc UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương chuyển Trường THPT dân lập Văn Hiến (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) sang loại hình tư thục khiến người dân địa phương bất bình