Trung Quốc: 2 tàu cao tốc lao vào nhau, gần 250 thương vong

Chủ nhật, ngày 24/07/2011 09:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm 23.7, hai đoàn tàu hỏa cao tốc bị trật bánh đã đâm vào nhau tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc, làm cho ít nhất 35 người thiệt mạng và 210 người bị thương. Số thương vong có thể còn tăng lên.
Bình luận 0

Bộ Đường sắt Trung Quốc xác nhận:

Đoàn tàu D3115 chạy từ Hàng Châu đến thành phố Phú Châu, bị va chạm bất ngờ  nên bị trật bánh và mất lái, buộc phải dừng lại. Cùng lúc đó, đoàn tàu cao tốc D301 đi từ Bắc Kinh đến Phú Châu đi đến, đã đâm vào đuôi đoàn tàu cao tốc D3115 trên địa phận thị trấn Shuangyu, thành phố Ôn Châu, tỉnh Triết Giang.

Tai nạn xảy ra vào lúc 11h20 dêm 23.7 (theo giờ địa phương).

>> Hai tàu cao tốc lao vào nhau, bẹp dúm đến lạnh người

img
 

Một nhân chứng kể lại: Một đoàn tàu D3115 từ trên cầu cao khoảng 20 - 30m lao thẳng đứng, rơi xuống mặt đất, một toa vẫn đang nằm ghếch, dựng đứng từ trên cầu xuống mặt đất.

Các nhân viên cứu hộ rất vất vả để kéo hành khách bị mắc kẹt trong các toa tàu ra. Bên cạnh đó, nhiều người đổ đến hiện trường tai nạn để xem càng khiến cho công tác cứu hộ gặp thêm trở ngại.

Được biết, mỗi toa của đoàn tàu tốc hành có sức chứa 100 khách. Tuy nhiên chưa rõ hai đoàn tàu chở tổng cộng bao nhiêu người.

Những các nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Phó Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc Hu Yadong đã đến tận hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Tàu hỏa series D là loại tàu cao tốc thế hệ đầu tiên của Trung Quốc, có vận tốc trung bình 160km/h. Trung Quốc đã chi hàng tỷ USD để xây dựng hệ thống đường tàu cao tốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem