Trung Quốc lại bùng phát dịch ở phía bắc, phong tỏa thành phố 11 triệu dân

Bảo Ngọc (Theo DailyStar) Thứ năm, ngày 23/04/2020 14:05 PM (GMT+7)
Dịch Covid-19 do virus corona gây ra bùng phát ở miền bắc Trung Quốc khiến thành phố 11 triệu dân bị phong tỏa.
Bình luận 0

img

Thành phố Cáp Nhĩ Tân đã thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt sau khi dịch virus corona Covid-19 bùng phát.

Nhà chức trách Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa thành phố Cáp Nhĩ Tân khi nước này chiến đấu để ngăn chặn làn sóng thứ hai của virus corona tấn công.Thành phố Cáp Nhĩ Tân ở miền bắc Trung Quốc đã trở thành điểm nóng mới nhất sau khi một phụ nữ vô tình lây nhiễm cho 70 người khác sau khi cô xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Một sinh viên 22 tuổi tên là Han đã trở về Trung Quốc từ New York vào tháng trước. Cô đã trải qua kiểm dịch các ly 14 ngày và không có triệu chứng nào của việc nhiễm Covid-19.

Cơ quan y tế Cáp Nhĩ Tân cho biết cô là "người mang mầm bệnh thầm lặng".

Vì không biết mình bị nhiễm Covid-19, cô Han tiếp tục lây truyền virus corona cho hàng xóm của mình, người này sau đó tổ chức một buổi tụ tập. Một vị khách tại buổi họp mặt sau đó đã được đưa đến bệnh viện vì bị đột quỵ, dẫn đến lây lan virus corona bùng phát tại 2 bệnh viện địa phương, báo cáo của Shanghaiist cho biết.

img

Các lối vào thành phố đã bị khóa và canh gác cẩn thận.

Hiện tại, virus corona đã lây nhiễm cho 70 người, bao gồm cả bệnh nhân ở Nội Mông và tỉnh Liêu Ninh.

Cáp Nhĩ Tân đã báo cáo 52 trường hợp nhiễm Covid-19 có triệu chứng và 23 trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng. Thành phố đã thực hiện phong tỏa, người dân đã được yêu cầu đeo khẩu trang khi bước ra khỏi làng, cũng như kiểm tra nhiệt độ.

Ngoài ra, chính quyền Cáp Nhĩ Tân cấm những người không phải dân địa phương cùng các phương tiện giao thông được đăng ký tại tỉnh thành khác đi vào thành phố.

Các sự kiện tập trung đông người như đám cưới, tang lễ, sự kiện âm nhạc, thể thao, triển lãm… đều bị cấm tổ chức trong giai đoạn này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem