Trung Quốc tử hình 4 kẻ khủng bố Tân Cương

Thứ năm, ngày 15/09/2011 10:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trung Quốc đã kết án tử hình bốn tên khủng bố tham gia vụ bạo loạn tại Khu tự trị Tân Cương hồi tháng Bảy vừa qua.
Bình luận 0
img
Cảnh sát Trung Quốc trấn át bọn khủng bố.

Bốn kẻ khủng bố đã bị kết tội hôm 14.9 là âm mưu và cấu kết với các tổ chức khủng bố, chế tạo thuốc nổ trái phép, giết người và đốt phá. Ngoài ra, còn có hai kẻ đồng phạm khác, mỗi tên lĩnh 19 năm tù giam.

Các vụ xét xử trên liên quan tới vụ tấn công vào đồn cảnh sát tại thị trấn Hotan ngày 18.7.2011, khiến 4 người thiệt mạng. Ngoài ra còn có hai vụ tấn công khác diễn ra ngày 30 và 31.7 ở thị trấn Kashgar, khiến 13 người thiệt mạng.

Tân Hoa xã cho biết, chính quyền Khu tự trị Tân Cương cho hay, những kẻ gây ra các vụ tấn công gần đây đã được đào tạo tại nước ngoài.

Điều tra ban đầu cho thấy những kẻ cầm đầu nhóm trên đã được đào tạo các kỹ năng làm chất nổ và súng tại các trại ở nước ngoài của nhóm khủng bố mang tên "Phong trào Hồi giáo Đông Thổ Nhĩ Kỳ" (ETIM), có trụ sở tại Pakistan, trước khi vào Tân Cương tổ chức các hoạt động khủng bố.

Theo THX, TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem