Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ giải quyết thủ tục 24/7, giao dịch trực tiếp 15 phút/1 hồ sơ

Tất Định Chủ nhật, ngày 08/12/2024 15:47 PM (GMT+7)
Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng nhằm tiếp nhận ý kiến phản ánh, góp ý của người dân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.
Bình luận 0

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành quyết định thành lập Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng có tên tiếng Anh là: Customer Care and Support Center, tên viết tắt: CCSC; trụ sở tại số 197 phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.

Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ giải quyết thủ tục 24/7, giao dịch trực tiếp 15 phút/1 hồ sơ- Ảnh 1.

UBND TP. Hà Nội. Ảnh: TL.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền;

Hướng dẫn Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng bố trí, sắp xếp đội ngũ viên chức và người lao động đảm bảo đúng quy định, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của đơn vị và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định;

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan làm việc với Công an Thành phố để tiến hành thủ tục khắc dấu, mở tài khoản đối với Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng theo đúng quy định.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, tài liệu và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan;

Kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng chuyên môn theo phân cấp của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các quy định khác của pháp luật.

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng tiếp tục sử dụng cơ sở vật chất được bố trí tại Tòa nhà liên cơ số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ cho đến khi trụ sở làm việc của Trung tâm theo quy định đảm bảo điều kiện hoạt động.

Việc sắp xếp, kiện toàn, bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm, Phó Giám đốc Trung tâm được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 49/2024/QĐ-UBND ngày 25/7/2024 của UBND TP.

Trước đó, hồi tháng 10/2024, Hà Nội chính thức phê duyệt Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hà Nội". Trung tâm phục vụ hành chính công TP.Hà Nội tiếp nhận và giải quyết thủ tục 24/7 không phụ thuộc địa giới hành chính, thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem