Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam: Kết nối sản phẩm ba miền

12/01/2022 12:07 GMT+7
Với phương châm “kết nối sản phẩm ba miền”, việc đưa vào hoạt động Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam sẽ góp phần tạo điều kiện cho các cơ sở OCOP có cơ hội quảng bá, giới thiệu, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm.

Để đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm OCOP - một sản phẩm đặc trưng trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH nội thất Hồng Phúc đã đưa vào hoạt động Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam ngay trung tâm thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam: Kết nối sản phẩm ba miền - Ảnh 1.

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam chính thức đi vào hoạt động ngay tại thành phố Tam Kỳ (Ảnh: Trương Hồng)

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam đi vào hoạt động với quy mô 600m2, trong đó 250m2 không gian dành cho trưng bày sản phẩm, 100m2 không gian dành cho các hội nghị giới thiệu sản phẩm, 250m2 còn lại là khu vực cà phê, giải khát. Hơn 250 sản phẩm của 50 chủ thể trưng bày tại trung tâm là những mặt hàng thuộc nhóm các sản phẩm OCOP của tỉnh, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, 90% sản phẩm địa phương, 10% sản phẩm ba miền, sản phẩm OCOP chiếm 80%, sản phẩm khởi nghiệp chiếm 10% còn 10% là các sản phẩm khác.

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam: Kết nối sản phẩm ba miền - Ảnh 2.

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam: Kết nối sản phẩm ba miền - Ảnh 3.

Lãnh đạo thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam thăm và chúc mừng Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam (Ảnh: Trương Hồng)

Ông Lê Hồng Thái - Đại diện Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam chia sẻ: "Với phương châm "kết nối sản phẩm ba miền", việc khai trương điểm trưng bày sẽ góp phần tạo điều kiện cho các cơ sở OCOP có cơ hội quảng bá, giới thiệu, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm. Đồng thời, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, hiểu và sử dụng sản phẩm chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm OCOP tiếp cận ra thị trường trong nước và xuất khẩu ra quốc tế...".

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam: Kết nối sản phẩm ba miền - Ảnh 4.

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam: Kết nối sản phẩm ba miền - Ảnh 5.

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam là nơi kết nối sản phẩm ba miền (Ảnh: Trương Hồng)

Đặc biệt, nhân dịp chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam ra mắt dòng sản phẩm đặc sản tết đó là giỏ quà Tết Nhâm Dần. Giỏ quà sử dụng hoàn toàn từ các sản phẩm chọn lọc hiện đang trưng bày tại Trung tâm. Giỏ quà gồm trà, rượu, mứt, bánh… được kết lại với nhau vừa sung túc vừa đầy đủ phong vị Tết quê hương.

Trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm OCOP Quảng Nam: Kết nối sản phẩm ba miền - Ảnh 6.

Giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam đến với khách hàng (Ảnh: Trương Hồng)

Đối với sản phẩm OCOP Quảng Nam, mới đây Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đã trình UBND tỉnh tiếp tục công nhận thêm 48 sản phẩm. Trong đó, đề nghị 12 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 36 sản phẩm đạt hạng 3 sao OCOP, có 7 sản phẩm nâng cấp từ 3 sao lên 4 sao.

Nếu 48 sản phẩm được UBND tỉnh Quảng Nam ra Quyết định công nhận hạng sao OCOP thì năm 2021 tổng sản phẩm được công nhận là 73 sản phẩm. Tổng sản phẩm toàn tỉnh Quảng Nam được công nhận OCOP từ năm 2018-2021 là 268 sản phẩm.


Trương Hồng
Cùng chuyên mục