TS Huỳnh Thế Du

  • Từ khi Luật ngân sách có hiệu lực vào năm 2002, việc phân bổ ngân sách của Việt Nam dường như vẫn còn đó những trục trặc khiến cho các nguyên tắc về công bằng và hiệu quả chưa hài hòa với nhau.
  • “Rủi ro của kinh tế Việt Nam là một số doanh nghiệp tư nhân lớn nhanh bất thường, hơn cả các Chaebol của Hàn Quốc về tốc độ tỉ lệ và theo đa dạng hoá đầu tư ngoài lĩnh vực. Chúng tôi nghiên cứu chu kỳ khủng hoảng 10 năm thì năm 2019 cực kỳ nhạy cảm, Nhà nước cần đặc biệt chú ý đến các doanh nghiệp tư nhân lớn lên bất thường, đầu tư ngoài ngành”, TS. Huỳnh Thế Du cho biết.
  • Sau hàng loạt nỗ lực chuẩn bị cho ngày cất cánh, hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết đã chính thức thức cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên trong những ngày đầu năm 2019. Song giấc mơ đưa Bamboo Airway vươn mình trở thành hãng hàng không 5 sao sẽ gặp phải không ít khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh phải cạnh tranh với hai “ông lớn” cùng ngành là Vietnam Airlines và Vietjet Air.
  • Theo TS Huỳnh Thế Du, một hãng hàng không mới như Bamboo Airways sẽ gặp nhiều thách thức bởi hàng không là ngành có lợi thế cạnh tranh kinh tế nhờ quy mô. Điều này có nghĩa khi đã có 2 ông lớn đang án ngữ, các chiến lược cạnh tranh của Bamboo Airways phải tạo ra sức cạnh tranh hoặc tạo ra lợi thế mà họ đang sẵn có mới có thể tạo ra vị thế trong lĩnh vực vô cùng cạnh tranh này.
  • Cách xác định tầm nhìn của TP.HCM, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là còn rất chung chung. Đây cũng là nguyên nhân khiến năng lực cạnh tranh của TP.HCM còn rất thấp so với các thành phố khác ở Châu Á.
  • TS Huỳnh Thế Du cho biết: Bộ Tài chính đã trích dẫn các ý kiến của ông chưa đầy đủ đã gây hiểu nhầm. Với mức thuế từ 10-20.000đồng/lít xăng nếu áp dụng tại Việt Nam cũng chưa có cơ sở và nghiên cứu chính xác.