Từ ngày 30/4, du khách được tắm biển Sầm Sơn

P.V (Tổng hợp) Thứ tư, ngày 29/04/2020 22:44 PM (GMT+7)
Chiều 29/4, Thanh Hóa thay đổi quyết định, cho phép du khách được tắm biển Sầm Sơn từ 30/4 sau nhiều ngày cấm biển vì phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Trước dịp nghỉ lễ 30/4, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành văn bản giao cho các địa phương có biển tự quyết định việc có cho du khách tắm biển hay không. 

Cụ thể, theo Thanh Niên, UBND tỉnh Thanh Hóa giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có các khu du lịch biển quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế khi mở cửa dịch vụ tắm biển tại các bãi tắm công cộng.

Theo đó, các địa phương phải kiểm soát khách đến, yêu cầu khách tắm biển phải cách nhau 1m trở lên và không tập trung tại 1 điểm quá 20 người.

img

Chiều 29.4, nhiều người dân vẫn tắm ở bãi biển Sầm Sơn. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, ngày 28/4, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, đã quyết định cho phép mở cửa các khu di tích, danh lam, thắng cảnh, khu du lịch, nhưng không cho du khách tắm biển ở các bãi tắm công cộng.

Đối với du khách đến từ vùng, địa phương có nguy cơ cao, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục dừng tiếp đón, và yêu cầu các địa phương phải kiểm soát khách đến.

Chiều 29/4, sau khi nhận được văn bản của UBND Thanh Hoá, lãnh đạo UBND thành phố Sầm Sơn đã quyết định sẽ cho du khách tắm biển từ ngày 30/4 nhưng yêu cầu du khách đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như đứng cách nhau ít nhất 1m, không tập trung quá 20 người tại một điểm.  

img

Khung cảnh bãi biển Sầm Sơn kéo dài khoảng 3 km ken đặc du khách vào dịp lễ 30/4/2019. Ảnh: VNE

Biển Sầm Sơn nhiều năm nay là một địa điểm hấp dẫn du khách từ các vùng lân cận đổ về tắm biển. Cách đây đúng một năm, lượng khách du lịch đổ về biển Sầm Sơn nghỉ mát dịp 30/4 và 1/5 rất đông và kéo dài suốt từ đầu kỳ nghỉ, ước tính có thể tới hàng vạn người.

Theo báo cáo của UBND TP.Sầm Sơn, năm 2018, thành phố đón 4,2 triệu lượt khách, đến năm 2019 con số này ước tính đạt 4,8 triệu. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem