Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Sẽ livestream suốt 60h trên website
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Sẽ livestream suốt 60h trên website
Thứ ba, ngày 29/11/2022 18:23 PM (GMT+7)
Trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia lần đầu tiên được tổ chức, sẽ có chương trình livestream suốt 60 giờ (từ 0h ngày 02/12 đến 12h ngày 04/12/2022) trên onlinefriday.vn với sự tham gia của nhiều KOLs.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương Tại buổi họp báo diễn ra chiều nay (28/11), Bộ Công thương chính thức công bố thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ ngày 28/11 đến 04/12/2022 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 02/12 đến 12h ngày 04/12/2022.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương mong muốn các doanh nghiệp trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát tiếp tục đồng hành cùng chương trình.
Theo bà Huyền, việc này sẽ góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.
Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - cho biết, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.
Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công thương – đầu mối là Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng. Việc này nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Chương trình sẽ triển khai livestream trên TikTok Shop Việt Nam trong suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ rằng TikTok Việt Nam hy vọng sẽ tạo tiền đề để các chủ thể doanh nghiệp vững vàng trong tiến trình chuyển đổi số, tận dụng tối đa thế mạnh của các nền tảng thương mại điện tử để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số. Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số nền kinh tế và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn ngành.
Trao đổi thêm với PV, ông Lâm Thanh cũng cho biết, thời gian tới, TikTok sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương để tham gia mạnh mẽ hơn vào chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) nhằm giới thiệu các đặc sản, hàng hoá sản vật địa phương để sản phẩm chính hãng, đặc sản của Việt Nam đến tay người dùng. Có như vậy, người dân Việt Nam sẽ được sử dụng, thưởng thức đặc sản Việt Nam chính hãng với giá thành hợp lý.
Xây dựng dữ liệu về doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu
Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng phối hợp ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.
Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin chính thức của Bộ Công thương hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt tại địa chỉ: https://binhchon.tuhaoviet.vn
Vui lòng nhập nội dung bình luận.