Tường trình đớn đau sau tai nạn thảm khốc

Thứ ba, ngày 14/06/2011 06:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 1 nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương sáng 13.6 kể, đang say ngủ, anh nghe tiếng động kinh hoàng, xe xốc rất mạnh, anh thấy rất rõ cảm giác xe đang chui tọt vào mớ sắt thép.
Bình luận 0

Khoảng 3 giờ sáng 13.6, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM (đoạn chạy qua địa bàn huyện Bến Lức, Long An), làm 18 người chết và bị thương.

Tai nạn kinh hoàng

Theo Công an tỉnh Long An, xe tải loại 8 tấn BKS 54S-3411 do tài xế Huỳnh Tấn Phát lưu thông hướng từ Tiền Giang về TP.HCM đã bất ngờ nổ lốp trước tại vị trí trên km17+500-đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM. Tay lái xe tải bị lệch đã lao vào dải phân cách.

img
Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Ảnh chụp sáng 13.6.

Lúc này, tài xế Nguyễn Thanh Liêm - điều khiển xe khách 16 chỗ BKS 53S-2150, chở 18 người chạy phía sau không xử lý kịp tình huống bất ngờ này đã lao thẳng vào gầm xe tải. Cú va chạm kinh hoàng làm 5 người trên xe khách tử vong tại chỗ, 3 người khác chết trên đường đi cấp cứu. 10 nạn nhân còn lại bị thương nặng được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nạn nhân còn tỉnh táo nhất là anh Phan Văn Nắng (SN 1973, ngụ xã Đình Thành A, huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Anh Nắng cho biết, các nạn nhân trên chuyến xe này chủ yếu đi TP.HCM khám và chữa bệnh. Xe xuất phát từ Cà Mau lúc 21 giờ tối 12.6, dự kiến sáng 13.6 sẽ tới nơi.

Anh Nắng kể, xe đi ban đêm nên trước thời điểm xảy ra tai nạn mọi người trong xe đều ngủ khá say. Bất ngờ, anh nghe một tiếng động kinh hoàng, xe xốc rất mạnh và anh thấy rất rõ cảm giác xe đang chui tọt vào mớ sắt thép.

“Dù sự việc xảy ra trong một tích tắc nhưng tôi vẫn cảm nhận được cảm giác kinh hoàng này. Trong một khoảng thời gian có lẽ đến vài phút, trên xe hoàn toàn không có một tiếng động. Khi định thần lại, một số người ngồi băng ghế sau bị thương nhẹ hơn bò ra ngoài kêu cứu. Con tôi vẫn còn tỉnh táo, nhưng vợ tôi được kéo ra với thân hình mềm nhũn, chắc khó lòng qua khỏi” - anh Nắng nói mà nước mắt lăn dài trên gương mặt sạm đen.

Đi khám bệnh, về nhà bằng xe cứu thương

Phải nằm một chỗ, anh Nắng chỉ biết được thông tin về con trai và vợ qua y, bác sĩ và người thân. Nhưng để anh không bị xúc động mạnh, người thân và bác sĩ giấu không cho anh biết chị Tô Thị Cẩm Loan (vợ anh) đã tử nạn sau khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy vài phút. Còn con trai anh, cháu Phan Hữu Nhân, 4 tuổi, vẫn đang được chăm sóc.

Với khuôn mặt bầm tím, hai khóe mắt rỉ máu, chị Lâm Thị Sáu (SN 1965, quê Cà Mau) nghẹn giọng: “Tôi đưa mẹ đi khám bệnh, ai ngờ mẹ tôi lại chết vì tai nạn. Nhiều người trên chuyến xe này đi khám bệnh giờ về nhà bằng xe cứu thương”. Chị bỏ lửng câu nói khiến những người xung quanh ai cũng đắng lòng.

Những người còn sống cho biết, khi họ bò được ra ngoài, có nhiều xe lưu thông trên đường đã dừng lại để tổ chức sơ cấp cứu. Hơn 1 giờ sau vụ tai nạn, một số xe cấp cứu của An Giang, Bến Tre đang trên đường đưa bệnh nhân đến TP.HCM đã hỗ trợ chở nạn nhân đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

img
Chiếc xe khách đã trở thành đống sắt vụn.

Theo bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết 9 nạn nhân còn sống bị thương nặng, chủ yếu là chấn thương sọ não và chấn thương đầu là Trần Thị Bích Ngọc (SN 1987); Nguyễn Duy Sơn (SN 1970); Nguyễn Văn Chiến (SN 1961); Lâm Thị Sáu (SN 1965); Huỳnh Văn Thư (SN 1974); Trần Thị Như Ý (SN 1993); Phan Văn Nắng (SN 1979); Phạm Thị Kiều (SN 1972) và Phan Hữu Nhân (SN 2008)...

Hiện tài xế xe tải tên Huỳnh Tấn Phát (ngụ Giá Rai, Bạc Liêu) đã ra trình diện tại Công an tỉnh Long An. Chiếc xe mà anh Phát lái hiệu Hino, đời 1986 đã gần hết niên hạn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem