Tuyến đường giao thông

  • Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trong quý II/2020 phải hoàn thành việc rà soát, truy thu các khoản thuế tài nguyên môi trường, phí bảo vệ môi trường, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản đối với các dự án có hoạt động đào đắp, san lấp mặt bằng trên địa bàn.
  • Những ngày này, người dân sinh sống ở thị trấn nông trường Mộc Châu hay đường vào xã Tân Lập và các tuyến đường liên xã khác thuộc huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đều rất phấn khởi. Vì sau nhiều năm những tuyến đường này đã được nâng cấp, sửa chữa, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại phát triển KT-XH.
  • Nhiều dự án hạ tầng lớn tại Quảng Ninh chưa quản lý tốt việc sử dụng vật liệu san lấp như cát, đá, sỏi… ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, thất thoát các loại phí, thuế phải thu theo quy định.
  • Là huyện nghèo, bước vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) với xuất phát điểm thấp, song với cách làm sáng tạo, phù hợp, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, diện mạo NTM huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đang từng ngày “thay da đổi thịt”, minh chứng là 2/8 xã của huyện đã cán đích NTM.
  • Hàng chục gói thầu mà Công ty Hoa Phong tham gia dự thầu trên địa bàn huyện Vân Đồn có những dấu hiệu đấu thầu kỳ lạ: Trúng thầu ở những gói khó, giá trị lớn nhưng lại trượt thầu ở những gói nhỏ giá trị thấp, số liệu doanh thu trong các gói thầu khác nhau lại khác nhau bất thường...
  • Hai tuyến đường đường kết nối cao tốc Hạ Long – Vân Đồn với xã Kỳ Thượng (huyện Hoành Bồ) và đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX.Đông Triều sẽ hoàn thiện thiết kế trong tháng 2/2020.
  • Là huyện nghèo thuộc Chương trình 30a, nên việc xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Tân Sơn (Phú Thọ) gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, Tân Sơn đã khéo léo vận dụng các nguồn lực, lựa chọn các tiêu chí thiết thực như giao thông, y tế, giáo dục… làm trước và rất được nhân dân ủng hộ.