Tỷ phú Hồng Kông phất lên như diều gặp gió

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Top 40 người giàu nhất Hồng Kông đã kiếm được tổng cộng 163 tỷ USD nhờ vào sự tăng trưởng trở lại của kinh tế Trung Quốc.
Bình luận 0

Tạp chí Forbes cho biết, 40 tỷ phú này đều có tên trong năm 2008, trước khi diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tài sản của họ khi đó lên mức kỷ lục 178 tỷ USD.

Ông Li Ka-shing, 82 tuổi, đứng đầu tập đoàn Cheung Kong Holdings lại một lần nữa giành ngôi vị người giàu nhất Hồng Kông với khối tài sản lên đến 24 tỷ USD, tăng từ 21,3 tỷ USD.

img
Ông Li Ka-shing, người giàu nhất Hồng Kông sở hữu 24 tỷ USD tài sản

Richard, con trai của ông Li xếp thứ 30 với số tài sản ước đạt 1,35 tỷ USD.

Xếp sau ông Li là các đại gia bất động sản của gia đình Kwok với 20 tỷ USD, tăng 3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông chủ tập đoàn bất động sản Henderson Land - Lee Shau-kee, 82 tuổi nắm giữ vị trí thứ ba với 19,5 tỷ USD. Các bất động sản kếch sù của ông đã bị mất giá, song mạng lưới tài sản của ông vẫn tăng 500 triệu USD so với năm 2009 do sinh lời từ các nguồn đầu tư khác.

Tài sản của tỷ phú Cheng Yu-tung, người sáng lập New World Development đạt 9 tỷ USD, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng. Xếp sau ông là hai người anh em ruột là Victor và William Fung với lượng tài sản ước đạt 8,6 tỷ USD.

Ông trùm casino Stanley Ho, 89 tuổi, đứng thứ 13 với tổng tài sản 3,1 tỷ USD.

Năm qua, nhiều nhà kinh doanh Hồng Kông giàu lên nhờ giá nhà đất tăng vọt. 1/3 số tỷ phú trong top 40 kiếm cả đống tiền nhờ bất động sản.

Forbes dự đoán sẽ còn rất nhiều người giàu lên nhờ giao thương giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục, nơi 40 người giàu nhất có tổng tài sản 137 tỷ USD, thấp hơn thành phố 7 triệu dân Hồng Kông.

Russell Flannery, biên tập viên tạp chí Forbes nhận định: “Đại đa số những người giàu có ở Hồng Kông đang “ăn nên làm ra” nhờ Trung Quốc”.

“Trung Quốc đã thay đổi rất nhiều trong vài thập kỷ, nhưng vai trò của Hồng Kông vẫn được xem như là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp nước ngoài và đại lục”.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem