Ứng viên tổng thống Mỹ ra sức cứu trợ sau bão Sandy

Thứ tư, ngày 31/10/2012 10:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Siêu bão Sandy đổ bộ vào nước Mỹ đã làm ngưng trệ cuộc vận động tranh cử tổng thống đang trong giai đoạn nước rút khi kề cận ngày bầu cử 6.11.
Bình luận 0

Ứng cử viên kiêm đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama phải hủy bỏ sự kiện tranh cử trong ngày 31.10 để ở lại thủ đô Washington DC tập trung chỉ đạo công tác cứu trợ bão Sandy.

img
 Tổng thống Barack Obama đang chỉ đạo công tác cứu trợ bão Sandy

Trong lúc này, ứng cử viên Mitt Romney tạm ngưng vận động tranh cử để đến bang Ohio tổ chức sự kiện cứu trợ bão Sandy. Ông hy vọng sẽ trở lại tranh đua trong ngày 31.10.

Tính đến nay, tại Mỹ đã có hơn 40 người thiệt mạng do bão Sandy và con số này có thể còn tăng lên khi còn nhiều người vẫn mất tích, công tác cứu trợ và tìm kiếm đang được tiến hành.

Cận kề ngày bầu cử tổng thống Mỹ, kết quả trưng cầu dân ý cho thấy trong số 2 ứng cử viên “ngang sức ngang tài”, ông Mitt Romney đang dẫn trước song ông Obama vẫn còn hy vọng vượt lên khi còn nhiều cử tri chưa đưa ra sự lựa chọn.

Các nhà phân tích chính trị tại Washington cho rằng, bão Sandy cũng là cuộc giao tranh đối với Nhà Trắng.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem