Van Persie lập cú đúp, Arsenal đoạt vé đi tiếp

Thứ năm, ngày 24/11/2011 08:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cú đúp của tiền đạo Robin van Persie đã giúp Arsenal đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 2-1, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League.
Bình luận 0

Trong suốt thời gian của hiệp một, Dortmund là đội cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, song do nhạc trưởng Mario Gotze sớm phải rời sân do chấn thương nên lối chơi của họ đã phần nào bị ảnh hưởng. Với việc chỉ cần 1 điểm để chắc suất đi tiếp nên Arsenal cũng không quá nôn nóng trong khâu triển khai tấn công.

img
Pha đánh đầu khai thông bế tắc của Van Persie.

Chính vì vậy, hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra với tốc độ chậm, chất lượng chuyên môn không cao và gần như không có cơ hội ngon ăn nào được đôi bên tạo ra.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về phía Dortmund. Phút 48, Shinji Kagawa nhận được bóng sau một loại pha phối hợp đập nhả của đồng đội, nhưng cú dứt điểm của anh lại bị thủ thành Wojciech Szczesny xuất sắc cản phá.

Đang bị lép vế, Arsenal bất ngờ tìm được bàn khai thông bế tắc ở phút 50. Sau khi có pha đột phá bên hành lang cánh trái, Alex Song tạt cánh đúng tầm để Van Persie bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Roman Weidenfeller.

Có được lợi thế tâm lý sau bàn thắng của Persie, The Gunners đã dần giành lại quyền kiểm soát thế trận. Các đợt tấn công của họ cũng trở nên mạch lạc và có độ chính xác cao hơn. Phút 87, Thomas Vermaelen đánh đầu chuyền bóng đúng tầm để Van Perie thoải mái đệm bóng vào lưới Weidenfeller, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Mãi tới phút 90+2, Robert Lewandowski mới chuyền bóng kiến tạo cơ hội để Kagawa lập công rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Dortmund. Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để đại diện đến từ nước Đức tránh khỏi một thất bại.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem