Văn Quyến trước hồi kết cay đắng

Thứ hai, ngày 03/12/2012 08:34 AM (GMT+7)
Sau nhiều những nhùng nhằng, Văn Quyến đã nói lời chia tay Sông Lam Nghệ An (SLNA). Giờ thì Quyến đang rơi vào cảnh thất nghiệp và chính tương lai của mình, tiền đạo này cũng không biết phải trả lời như thế nào.
Bình luận 0

Đứt gánh giữa đường

Năm 2010, chuyện tái ký hợp đồng giữa SLNA và Văn Quyến gây ầm ĩ. Thời điểm ấy, họ đã ký với nhau một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm nhưng vì tình cảm, đôi bên có thêm 1 điều khoản phụ. Theo đó, sau khi giải nghệ, Quyến vẫn tiếp tục là người của đội bóng xứ Nghệ với tư cách HLV. Khi ấy, người ta bảo Quyến đã ký hợp đồng trọn đời với đội bóng xứ Nghệ.

Được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo tỉnh, NH Bắc Á và cả những người trực tiếp điều hành tại SLNA, Quyến có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, sau bản hợp đồng trị giá 2,1 tỷ đồng kèm theo rất nhiều quyền lợi ấy, Quyến lại biến mình thành một con người hoàn toàn khác. Từ chỗ ghi 8 bàn/mùa dưới thời của HLV Nguyễn Văn Thịnh, Quyến bắt đầu trở nên nhạt nhòa từ ngay mùa giải sau đó.

img

Văn Quyến sẽ tính sao khi gõ cửa hàng loạt đội bóng mà không được tiếp nhận

Một phần đến từ những chấn thương hy hữu như ngã vỡ mũi trong nhà vệ sinh hay đi nạng vì trèo lên thắp hương bất cẩn, nhưng cái cơ bản là người ta thấy Quyến không còn khát khao thể hiện mình như trước nữa. Từ chỗ đá chính bên cạnh các ngoại binh, Quyến tự đẩy mình lên ghế dự bị bởi một phong độ tệ hại.

Mùa giải 2012 vừa rồi, mặc dù nhận được sự quan tâm đặc biệt của BHL mà đặc biệt là người thầy, người anh Nguyễn Hữu Thắng, nhưng phong độ của Quyến vẫn không được cải thiện. Những phút ít ỏi Quyến ra sân là những phút mà khán giả xứ Nghệ phải chuốc lấy sự bực tức.

Hết giai đoạn 1, Quyến được SLNA cho mượn nhưng ý định của đội bóng xứ Nghệ lúc ấy là chỉ để Quyến thay đổi một chút, bớt nhàm chán để khi trở lại, anh là một con người hoàn toàn khác. Tuy nhiên, ở Sài Gòn Xuân Thành, Quyến vẫn vậy, vẫn vật vờ và thiếu khát khao nên thương vụ anh vào đội bóng TP.HCM không khác gì là màn PR của bầu Thụy.

Chuẩn bị cho mùa giải 2013, SLNA bị thắt chặt chi tiêu và người đầu tiên họ nghĩ đến cần phải loại trừ là Văn Quyến. Vì sao thì không khó để giải thích, bởi Quyến nhiều năm qua vật vờ, rất ít giá trị sử dụng nhưng 1 năm lót tay cho anh là 700 triệu và lương hàng tháng gần 30 triệu, một khoản tiền quá lớn với SLNA.

Không nhẫn tâm tới mức đuổi Quyến ra đường (dù về lý thuyết SLNA có thể làm, vì Quyến không đạt yêu cầu về chuyên môn, họ có thể đơn phương thanh lý) nhưng đội bóng xứ Nghệ ép Quyến phải giảm lót tay, giảm lương và một số quyền lợi khác.

Ban đầu, Quyến chấp nhận như là sự chung lưng với CLB trong lúc khó khăn. Nhưng thời gian, kéo theo những thay đổi ở đội bóng, Quyến nhận ra rằng vấn đề của anh không đơn giản chỉ là chuyện giảm bớt quyền lợi.

Những buổi tập mà Quyến luôn là "quân xanh" cho các đàn em, rồi những ánh mắt dò xét, coi thường của tất cả, kèm theo tuyên bố của lãnh đạo rằng Quyến không nằm trong kế hoạch mùa giải mới, tất cả khiến lòng tự trọng của Quyến bị tổn thương nghiêm trọng.

Không chịu thêm được nữa, Quyến đã lên gặp lãnh đạo SLNA, trình bày nguyện vọng muốn được thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Chỉ cần có thế, chuyện tình kéo dài hơn chục năm qua giữa SLNA và Văn Quyến kết thúc. Bi đát nhưng Quyến không còn lựa chọn nào khác.

Tương lai mịt mờ

Thực ra, ý định ban đầu của Quyến là trong thời gian liên hệ đội mới, anh vẫn tập ở SLNA. Nhưng như đã nói, có những cái đụng chạm đến lòng tự trọng và dù chưa có bến đỗ mới, Quyến vẫn quyết định dứt áo ra đi. Chia sẻ với báo giới, Quyến cho biết, anh đã liên hệ với XSKT Cần Thơ và hiện tại đang chờ câu trả lời từ đội bóng này.

img

Văn Quyến hiện bị đồn đại vướng vào nhiều mối quan hệ phức tạp

Đội bóng hạng Nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) này không xa lạ với Văn Quyến. Kết thúc lượt đi mùa giải 2012, họ đã đặt vấn đề vì từ lâu đã rất kết tiền đạo của SLNA. Tuy nhiên thương vụ này bể ở phút chót do sự chen vào của bầu Thụy. Nay thì thời thế đã thay đổi, chẳng biết lãnh đạo XSKT Cần Thơ còn kết Quyến nữa hay không và khả năng tiền đạo này về với đội bóng ĐBSCL vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Sau khi chia tay SLNA, Quyến về thăm nhà mấy ngày rồi trở lại Vinh, tá túc ở nhà một số bạn hữu đang đá cho đội bóng xứ Nghệ. Biết Quyến khó khăn về việc tìm bến đỗ mới, nhiều người thầy trước đây từng huấn luyện Quyến khuyên rằng, anh nên đi học HLV rồi trở về làm việc tại SLNA.

Hiện tại, Quyến cũng đang băn khoăn suy nghĩ, bởi ở cái tuổi 28, có vẻ như anh chưa phù hợp lắm với công tác huấn luyện. Chiều ngược lại, tìm một đội bóng mới để thi đấu mùa giải tới cũng không hề đơn giản. Dù gõ cửa khá nhiều đội, nhưng Quyến chỉ đều nhận được những cái lắc đầu. 

Nhiều người sẽ cảm thấy xót xa cho thần đồng bóng đá một thời nay rơi vào cảnh bơ vơ, thất nghiệp. Tuy nhiên, Quyến là người hiểu hơn ai hết bi kịch của mình. 

Theo Người Đưa Tin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem