Vận tải khách tuyến sa kỳ lý sơn
-
Tình trạng “không khách vẫn chấp nhận chạy”, giữa các chủ tàu khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn không phải đến bây giờ, mà trước đó đã xảy ra và kéo dài nhiều tháng sau mới được giải quyết. Câu hỏi đặt ra, kiểu cạnh tranh “cùng dắt tay đến bờ phá sản” tái diễn đến bao giờ?.
-
Hiện sức chở của tàu khách nhỏ nhất là 139 người/lượt, nhẩm tính với lượng khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn từ 800 – 1000 lượt/ngày, chỉ cần 7-8 lượt tàu/ngày là đủ. Tuy nhiên theo kế hoạch đã đăng ký của tháng 8/2023, số lượng chạy có thời điểm lên đến 14 lượt tàu/ngày/đầu bến (?).
-
Hiện PHU QUOC EXPRESS đã hoàn tất các thủ tục quy định, đủ điều kiện đưa phương tiện tham gia vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại.
-
Việc các chủ tàu tự bỏ tiền tỷ trả phí nhờ "cò" bán giúp vé để tranh giành khách tuyến Sa Kỳ (đất liền) - Lý Sơn đã và đang gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, đặc biệt là tại các đầu bến cảng gây phản cảm cho du khách. Trước tình trạng này, không ít người đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của cấp ngành của tỉnh ở đâu trong vụ việc này?
-
Các chủ phương tiện vận tải khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang chấp nhận bỏ tiền túi hàng tỷ đồng/tháng để chi hoa hồng cho "cò" bán vé giúp cho khách đi tàu của mình. Nhiều người ví việc này chẳng khác gì các chủ tàu đang "lấy đá tự ghè chân mình".