Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có quy mô lớn, công nghệ kỹ thuật phức tạp, cần nhiều nguồn lực lớn để đầu tư.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đang tính toán đến việc bán các "tàu già" vốn khai thác không hiệu quả nhằm giảm chi phí đồng thời sẽ lựa chọn đầu tư các tàu biển phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, trong hợp đồng đặt hàng với các doanh nghiệp vận tải đã có chế tài nhưng là chế tài các vi phạm riêng lẻ. Căn cứ bộ tiêu chí mới đánh giá chất lượng dịch vụ xe buýt, sẽ phạt tiền đơn vị không hoàn thành.
Thời gian qua, một số đơn vị vận tải đã giảm chuyến hoặc ngừng khai thác tại bến xe miền Đông mới do ít khách. Trước tình hình trên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án khu vực bến xe để hoàn thiện hạ tầng.
Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, thị trường vận tải biển hiện đang hoạt động rất kém khi lượng hàng hoá thông qua các cảng biển để suy giảm mạnh.
Sở Giao thông vận tải cũng quy định đối với tuyến từ Khánh Hòa đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, các tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, tỷ lệ phụ thu giá cước tối đa là 60%.
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, năm 2022, sản lượng các loại hình vận tải đều phục hồi, phát triển vượt bậc.
Ban quản lý dự án đường sắt vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tình hình khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với tốc độ 190 km/h.