Vẽ anh hùng chống dịch Covid-19 trên vỏ trứng

Thứ sáu, ngày 01/05/2020 11:29 AM (GMT+7)
Một nghệ nhân khắc trứng ở Bắc Kinh đã gây chú ý khi tái hiện lại các hình ảnh anh hùng chống dịch Covid-19 trên vỏ trứng.
Bình luận 0

Nghệ nhân này là một người phụ nữ trung niên tên Triệu Vĩ (Zhao Wei). Được biết, nghề thủ công trang trí trứng là một nghề thủ công truyền thống ở Bắc Kinh, với một ngàn năm lịch sử. Nó được tạo ra bằng cách vẽ tay, điêu khắc, thêu hoặc các kỹ thuật khác, sử dụng nhiều loại trứng làm nguyên liệu. Người nghệ nhân sau khi loại bỏ lòng trứng, rửa sạch, khử trùng và đánh bóng, cuối cùng là sơn và tạo hình để tạo ra một sản phẩm trứng thủ công đẹp.  Đây là một nghề thủ công có độ khó tương đối cao nhưng cũng có phong cách nghệ thuật độc đáo.

img

img

Triệu Vĩ cho biết, mặc dù đầu đã hai thứ tóc, nhưng bà vẫn rất đam mê với loại hình nghệ thuật này. Tổ tiên nhiều đời của bà cũng theo nghề này và bà là một truyền nhân trong mảng trứng nghệ thuật. 

img

Sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán và lan ra các tỉnh thành, bà cũng như nhiều người đã chứng kiến những tấm gương anh hùng ngược dòng đáng kính trọng. Bà cho biết, vì không có điều kiện để tham gia vào hoạt động chống dịch, nên bà chỉ có thể thể hiện tấm lòng ngưỡng mộ và sự kính trọng, nể phục với những y bác sĩ bằng cách tạo ra những tác phẩm mang chủ đề chống dịch. Bà vẽ các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ, và luôn kèm theo những lời động viên, hoặc những thành ngữ thể hiện sự kính trọng. Các tác phẩm của bà hiện đang gây chú ý cộng đồng mạng và có khả năng được rao bán nhằm gây quỹ cho hoạt động phòng chống Covid-19.

S.S (Baidu)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem