dd/mm/yyyy

Về thăm Cù lao Tân Lộc ở Cần Thơ

Đến Cần Thơ, cùng nhau tham quan một địa điểm du lịch được ví là Bến Tre thu nhỏ - Cù lao Tân Lộc, một miền quê vừa đẹp, vừa lạ và với chi phí dịch vụ cực "bèo" nha!

Từ trung tâm TP.Cần Thơ, để đi đến Cù lao Tân Lộc, bạn chỉ cần chạy dọc theo Quốc lộ 91 theo hướng Tây Bắc khoảng 40km, sau đó qua phà Thốt Nốt với giá vé 1000/người và 2500/môtô. Chỉ vừa xuống đò là ta có thể cảm nhận được cái không khí oi bức ngày hè bị "đá bay", thay vào đó là sự trong lành, mát mẻ của đồng quê, miệt vườn sông nước.

Khi đã đến Cù lao, các bạn có thể bắt đầu "triển" ngay kế hoạch khám phá nhà vườn sinh thái. Đầu tiên, bạn hãy đến vườn dừa, một địa điểm mới lạ thu hút du khách trong thời gian gần đây.

Với diện tích vườn sinh thái rộng lớn, được trồng toàn là dừa, giữa các bờ dừa là những con kênh nhỏ. Đặc biệt khi đến đây, du khách có thể tự trải nghiệm công việc của một nhà vườn thứ thiệt, từ chăm bón, tưới tiêu đến trèo bẻ dừa rồi bơi xuồng men theo những con kênh nho nhỏ để thu gom thành quả của mình; hay đơn giản chỉ là việc thách đố với hội bạn bằng trò chơi đi qua những cây cầu khỉ được bắt chênh vênh, tạm bợ để hiểu hết cái đơn sơ, mộc mạc của miền quê sông nước. Và không có gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức một trái dừa còn tươi nguyên cái mùi nhựa sống mới vừa hái không lâu sau những hoạt động đầy mới mẻ, cái mát ngọt thanh dịu của những trái dừa tươi sẽ như tiếp thêm năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình này đó nha.



Trên đường đi tham quan các địa điểm ở Cù lao Tân Lộc thì các bạn sẽ bắt gặp một số căn nhà cổ bởi lối kiến trúc từ thời Pháp. Đây là những căn nhà của các ông, bà hội đồng hồi xưa. Những căn nhà cổ này là những địa điểm check-in rất đặc biệt mà không phải đâu cũng có đâu nha. Bạn có thể xin chủ nhà cho "chụp choẹt" vài tấm hình vì người dân ở đây rất hiếu khách.

Và điểm thu hút nhất của Cù lao này là những vườn trái cây quanh năm xanh mướt, trĩu quả do ngày ngày được con sông Hậu hiền hòa bồi đắp phù sa. Những vườn trái cây ở đây đa phần là ổi, chôm chôm, cam nhưng nhiều nhất vẫn là mận, từ mận sữa, mận hồng đào đá ngọt ngây đến mận an phước mát lạnh mọng nước. Giá vào vườn chỉ dao động trên dưới 50 nghìn/người.

Vào vườn, du khách có thể tự mình tìm hái và thưởng thức trái cây ngay khi mới vừa rời cành, sự tươi mới ngọt lành của những trái mận, trái ổi,… sẽ là cái đặc trưng lạ kỳ mà ta không thể mua được ở bất kỳ một nơi nào khác.

Ngoài ra, các bạn có thể tắm cồn, thả diều, thử những loại thức ăn dân dã đặc sản,.. khi đến với vùng đất tựa như tách biệt với chốn ồn ào thành phố. “Mình muốn trở lại một lần nữa” hay “ ước gì quê mình ở đây” là những bình luận thường thấy khi mọi người tạm biệt vùng đất thân thương này. Nếu cảm thấy hấp dẫn hay bị cái biệt danh độc đáo của vùng đất này làm tò mò, thì hãy nhanh tay nhanh chân cùng hội bạn thân xách ba lô lên và "triển" ngay thôi nào.

XEM THÊM >> Tour du lịch vườn rẫy Tây Nguyên

MT.Quang