Vén màn về "hái hoa tặc" - yêu râu xanh nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc

Tùy Ý (Theo SH) Thứ năm, ngày 23/04/2020 00:08 AM (GMT+7)
Thời cổ đại cực kỳ coi trọng trinh tiết, người bị hại thường vì thanh danh của mình không dám hé nửa lời. Điều này giúp Tang Trọng sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật suốt gần 10 năm, làm hại tổng cộng 182 thiếu nữ.
Bình luận 0

Trong các bộ phim lịch sử, mọi người thường thấy có nhân vật yêu râu xanh chuyên thâu hương trộm ngọc, hủy hoại danh tiết của những thiếu nữ thuần khiến. Nhân vật này thường được gọi là "hái hoa tặc".

Trong lịch sử Trung Quốc, thực sự có một gã yêu râu xanh vô cùng nổi tiếng, chuyên cưỡng bức con gái nhà lành. Trong suốt 10 năm là "hái hoa tặc", tên yêu râu xanh đã hại đời gần 200 thiếu nữ nhưng chưa từng bị bắt. Hắn là ai? Tại sao lại có bản lĩnh lớn đến vậy?

Theo các ghi chép lịch sử, thời nhà Minh có một người đàn ông họ Lý, sống ở Phủ Thạch Châu, nay thuộc khu Ly Thạch, thị Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

img

Gia đình họ Lý thời điểm đó sa sút, gia cảnh thanh bần, đành đưa con trai đến gia đình họ Tang để nương nhờ, trở thành con trai nuôi, đổi tên thành Tang Trọng.

Tang Trọng từ nhỏ đến lớn chơi bời lêu lổng lại rất thích những cô gái xinh đẹp. Một ngày Tang Trọng nghe thấy người lang thang kể chuyện, có một người đàn ông tên Cốc Tài ở huyện Sơn Âm, phủ Đại Đồng rất giỏi giả gái, không chỉ thế, người này còn có tài thêu thùa siêu việt, thường ngày đóng giả đàn bà, dạy các thiếu nữ thêu thùa, sau đó lợi dụng để gian dâm, hơn 18 năm qua chưa từng bị bắt.

Tang Trọng vừa nghe nói đã muốn đến cửa bái sư học nghệ, chấp nhận dốc rất nhiều tiền để được truyền bí kíp, cuối cùng quả thực được Cốc Tài thu nhận là đệ tử.

Cốc Tài cũng thực sự là một người thầy có tâm, đem sở học cả một đời truyền dạy cho Tang Trọng. Không chỉ dạy Tang Trọng các trang điểm, dịch dung thành phụ nữ, Cốc Tài còn dạy Tang Trọng các loại nữ công, thêu thùa, may vá, nấu nướng vô cùng thành thạo để dễ dàng trà trộn, làm quen với các thiếu nữ.

img

Sau, Cốc Tài cũng không giấu nghề, truyền luôn cả các mánh khóe khiêu khích, lừa bịp, chế thuốc mê, kỹ thuật khống chế, điều khiển tâm lý nạn nhân cho Tang Trọng.

Suốt 2 năm, Tang Trọng say mê học tập thành tài, thậm chí còn trò giỏi hơn thầy, thu nhận tới 7 đệ tử. Việc thu nhận đệ tử cũng bị ràng buộc, đó là dù bị bắt hay không, tuyệt đối không được tố giác những người khác.

Từ đó trở đi, Tang Trọng dựa vào thuật dịch dung, trang điểm, hóa thân thành một người phụ nữ giỏi giang, khéo léo, dụ dỗ được không ít thiếu nữ đàng hoàng, xinh đẹp. Sau khi dụ dỗ thành công, Tang Trọng sử dụng thuốc mê rồi cưỡng bức họ.

Thời cổ đại cực kỳ coi trọng trinh tiết, người bị hại thường vì thanh danh của mình không dám hé nửa lời. Điều này giúp Tang Trọng sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật suốt gần 10 năm, làm hại tổng cộng 182 thiếu nữ.

Thế nhưng đi đêm lắm có ngày gặp ma, tháng 7 năm Thành Hóa thứ 13, Tang Trọng đi tới Tấn Châu. Khoảng thời gian này, Tang Trọng để mắt tới mỹ nữ trong Cao gia trang, liền hóa trang thành một thiếu phụ để đường hoàng vào phủ để tiện bề gặp gỡ, dụ dỗ.

img

Trái ngang thay, vì hóa trang thành thiếu phụ quá xinh đẹp, Tang Trọng lại bị gã con rể háo sắc Triệu Văn sống trong Cao gia trang để mắt tới. Nửa đêm hôm ấy, Triệu Văn nổi lên ham muốn mãnh liệt, bèn lẻn vào phòng của Tang Trọng giở trò đồi bại, ngoài ý muốn lại phát hiện ra bộ mặt thật của Tang Trọng.

Tức giận, Triệu Văn lập tức báo quan xử lý. Chuyện xưa của Tang Trọng cũng bại lộ dần dần. Sự việc nghiêm trọng đến mức được báo cáo tỉ mỉ lên hoàng thượng. Kết quả, theo ý chỉ của hoàng thượng, Đô Sát viện xử Tang Trọng theo cực hình lăng trì.

Ngày xử Tang Trọng, rất nhiều người kéo đến chửi rủa, mắng nhiếc. Tang Trọng sau 1000 đao cắt thịt cuối cùng cũng chết thảm, mang theo ô danh muôn đời.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem