Vết xe đổ

Thứ ba, ngày 19/08/2014 05:09 AM (GMT+7)
Cách đây 30 năm, có một chuyện “cười không nổi” ở thị xã Long Xuyên (nay đã lên thành phố) thuộc tỉnh An Giang. Đó là cấm xe lôi đạp (một loại xe kéo gắn xe đạp phía trước, thùng nhôm hoặc thùng gỗ có bánh xe gắn phía sau, để chở khách hoặc chở hàng) từ phường nọ sang phường kia. 
Bình luận 0

Nghĩa là khi xe mang biển số phường này đến “biên giới” giữa hai phường thì phải ngừng lại chuyển khách hoặc hàng sang xe mang biển số phường kia, và ngược lại. Chính sách “ngăn sông cấm chợ” lúc đó len sang ngành giao thông, dù là giao thông thô sơ, kỳ cục vậy đó.

Tưởng “chuyện đùa” này hết đùa nổi sau gần 30 năm đổi mới, thì gần đây TP.Hà Nội lại dự định cấm xe taxi tỉnh khác về thành phố, gây tranh luận sôi nổi. Người thì bảo TP.Hà Nội vi phạm quyền tự do đi lại của nhân dân, vi phạm quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp taxi, tạo phiền toái không đáng, có người còn bảo nếu vậy thì taxi Hà Nội cũng không được quyền chạy ra tỉnh khác... Vô hình trung nước ta bị “cắt khúc” ra từng địa phương. Mõ tôi nghĩ, ngày trước thị xã Long Xuyên thấy sai dẹp rồi, nay TP.Hà Nội lẽ nào theo “vết xe đổ” nữa sao?


Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem