Vì sao nữ giới độ tuổi 20 ở Hàn Quốc nhiễm Covid-19 nhiều nhất?

Vương Nam – Koreaherald Thứ ba, ngày 03/03/2020 18:25 PM (GMT+7)
Tỷ lệ các ca nhiễm virus tại Hàn Quốc cao nhất lại là nữ giới ở độ tuổi rất trẻ, rất khác biệt so với Trung Quốc.
Bình luận 0

Theo thống kê của WHO, gần 78% số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc ở độ tuổi từ 30 đến 69, với độ tuổi trung bình là 51 và hơn 50% các ca nhiễm virus là nam giới.

Theo dữ liệu từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, trong tổng số 4.812 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận vào chiều ngày 3.3, những người nhiễm virus ở độ tuổi 20 chiếm 29,4%, tương đương 1.417 trường hợp, tiếp theo là những người ở độ tuổi 50 ở mức 19,8% (952 trường hợp).

62,4% số người nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc là phụ nữ, tương đương 3.002 người. Số nam giới nhiễm virus là 1.810 trường hợp, tương đương 37,6%.

Có thể thấy, so với Trung Quốc – nước có nhiều người nhiễm virus Corona nhất thế giới, các ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tập trung nhiều vào phụ nữ và ở độ tuổi còn rất trẻ.

img

Các nhân viên y tế tại Hàn Quốc được phổ biến kiến thức trước khi tham gia chống dịch Covid-19 (ảnh: Yonhap)

Theo giới chức y tế Hàn Quốc, nguyên nhân của sự khác biệt nói trên là do phần lớn các trường hợp nhiễm Covid-19 tại nước này đều có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa. Hơn 60% các ca nhiễm virus tại Hàn Quốc có thể truy ra mối liên hệ tới từ giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Deagu.

“Phụ nữ trong độ tuổi từ 20 – 30 chiếm một lượng lớn tín đồ của Tân Thiên Địa, nên các ca nhiễm Covid tại Hàn Quốc tập trung nhiều vào nhóm này”, ông Jung Eun-kyeong – giám đốc của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cho biết.

Theo truyền thông địa phương, giáo phái Tân Thiên Địa chủ yếu tìm đến những người trẻ để thuyết phục họ trở thành tín đồ. Gần 60% tín đồ của Tân Thiên Địa là những thanh niên tuổi từ 20 - 30.

img

Nhân viên y tế tại một phòng khám sàng lọc của Trung tâm y tế Seoul ở quận Jungnang, Seoul (ảnh Yonhap)

Một giải thích khác cho vấn đề số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có nhiều người là phụ nữ trẻ tuổi có thể đến từ “bệnh nhân số 31”.

Người phụ nữ 61 tuổi được cho là người đầu tiên nhiễm virus Corona tại nhà thờ Tân Thiên Địa ở Deagu và lây nhiễm cho những người khác.

Các chuyên gia cho rằng, “bệnh nhân số 31” đã lây nhiễm cho nhiều tín đồ nữ hơn nam vì giáo phái Tân Thiên Địa có sự phân tách giữa tín đồ nam và nữ trong khi ngồi hành lễ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem