Tổng kết thị trường ô tô tại Việt Nam năm 2020 đã được đưa ra với một chút giảm sút về doanh số so với năm 2019 do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều nhãn hàng lại có sự tăng trưởng đáng kể ở cả mặt chất lượng lẫn số lượng, Toyota là ví dụ điển hình. Năm 2020, Toyota là thương hiệu đưa nhiều sản phẩm mới và các sản phẩm được cải tiến nhất ra thị trường. Mở màn với phiên bản cải tiến của Vios vào tháng 1, cả năm 2020, Toyota có 9 phiên bản cải tiến mạnh mẽ, hiện đại. Và có cả mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện như Corolla Cross. Tất cả đã tạo nên sự thành công cho thương hiệu đến từ Nhật Bản này và phần nào định hình lại thị trường ô tô Việt. Xét về số lượng, Toyota Việt Nam cũng là công ty phân phối nhiều mẫu xe nhất với 16 mẫu xe khác nhau trải dài từ phân khúc xe hạng A tới sedan, SUV, MPV, Pick-up...
Toyota hiện là hãng phân phối nhiều mẫu xe nhất trên thị trường
Phải khẳng định rằng, Toyota luôn là hãng xe hơi Nhật Bản được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam và các quốc gia Châu Á. Những chiếc xe hơi Toyota lắp ráp lăn bánh lần đầu tiên từ cách đây 25 năm cho tới nay đã trở thành biểu tượng in sâu trong tâm trí người tiêu dùng Việt. Ở đó, chúng ta thấy sự an toàn, tính thực dụng hiện rõ trên mỗi chiếc xe thể hiện qua: độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong sử dụng sữa chữa bảo dưỡng, giá trị bán lại cao cũng như tính phổ thông bởi sửa đâu cũng được với phụ tùng luôn sẵn có. Chính những giá trị đó trên từng chiếc xe đã góp phần tạo nên thành công cho Toyota.
Năm 2020 là năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Toyota, mở ra thế hệ sản phẩm mới kết hợp được độ tin cậy của những chiếc xe Nhật Bản và thiết kế thể thao cá tính bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng. Bằng những thay đổi mang tính bước ngoặt đó mà tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam năm 2020 đã đạt 72.136 xe, trong đó lượng xe sản xuất trong nước là 43.243 xe, đưa tổng lượng xe mang thương hiệu Toyota đã bán ra tại nước lên tới con số 695.424 trong hơn 25 năm qua. Năm 2020 cũng ghi nhận sự đóng góp thuế rất lớn của Toyota vào ngân sách nhà nước khi đạt tới 904 triệu USD và là một trong 30 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất tại Việt Nam.
Vios, Fortuner, Innova và Hilux đều có những nâng cấp đáng kể trong năm 2020
Nhắc tới xe Toyota thì chắc hẳn không một ai không biết tới bộ ba “huyền thoại” là Vios, Innova và Fortuner thường xuyên đứng đầu mỗi phân khúc, trong đó Vios liên tục giữ vững ngôi vương về doanh số toàn thị trường suốt hàng chục năm qua. Mẫu xe sedan hạng B này liên tục lập nên những kỷ lục mới về lượng xe bán ra mỗi tháng, như tháng 12/2020 là 4.053 xe, nâng doanh số tích lũy cả năm lên 30.251 xe bỏ xa các đối thủ của nó. Điều này chứng tỏ sự tin yêu mà khách hàng đã dành cho Vios nói riêng và Toyota nói chung. Innova cho tới nay vẫn là chiếc MPV cỡ trung chiếm lĩnh thị trường, là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho các công ty, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách du lịch, xe gia đình đa năng. Camry là chiếc sedan hạng D thành công, đại diện cho sự lịch lãm và sang trọng, trong khi đó chiếc SUV mang tên Rush sau những tháng “đi ngang” thì đã có sự tăng trưởng đến bất ngờ vào tháng 12 khi đạt tới 904 xe giao tới tay khách hàng.
Sau 2 tháng ra mắt tại Việt Nam, Corolla Cross đã 2 lần vào top 10 xe bán chạy nhất tháng
Đáng kể nhất phải kể tới mẫu xe Corolla Cross nói riêng và các công nghệ an toàn TSS trên ba mẫu xe là Cross, Fortuner và Hilux mới khiến người tiêu dùng phải thay đổi hẳn quan điểm Toyota là bảo thủ. Cross mang luồng gió hoàn toàn mới, mở ra phân khúc C-SUV đầy tiềm năng và đặc biệt phiên bản 1.8HV là mẫu xe hybrid phổ thông đầu tiên được bán ra tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng tiếp cận và trải nghiệm công nghệ hybrid thân thiện với môi trường với mức giá sở hữu rất hợp lý. Cross ngay lập tức đã “cháy hàng” và liên tiếp lọt ngay vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường sau 2 tháng kể từ khi ra mắt, khách hàng đặt xe hiện tại đã phải chờ tới 3 - 4 tháng mới có xe – một sản phẩm thể hiện đậm nét bước chuyển mình đúng đắn của Toyota.
Bộ ba SUV của Toyota luôn có doanh số ấn tượng toàn thị trường ô tô
Những nỗ lực thay đổi sản phẩm của Toyota là rất đúng đắn, kịp thời và sự phản hồi của thị trường đã minh chứng rõ nét điều đó. Sự kết hợp hoàn hảo giữa những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu xe Toyota suốt hàng chục năm qua với những công nghệ hiện đại bên cảnh sự “lột xác” trong thiết kế nội ngoại thất cũng như tiện nghi chắc chắn sẽ giúp Toyota thành công hơn nữa trong tương lai .
Vui lòng nhập nội dung bình luận.