Video: Sóc đất kịch chiến với hổ mang chúa suốt nửa giờ và kết cục

Đăng Nguyễn - Earth Touch News Thứ sáu, ngày 01/05/2020 05:56 AM (GMT+7)
Với phản xạ nhanh như chớp cùng những đòn tấn công táo bạo, sóc đất Nam Phi có thể tự tin đối mặt với hổ mang chúa kịch độc, đặc biệt là khi cần phải bảo vệ đàn con.
Bình luận 0

Theo Earth Touch News, hướng dẫn viên Dave Pusey mới đây đã quay đoạn video ghi lại cảnh sóc đất kịch chiến với hổ mang chúa tại công viên Kgalagadi Transfrontier – vùng bán sa mạc rộng lớn nằm ở khu vực biên giới giữa Nam Phi và Botswana.

Những cơn mưa gần đây dường như là nguyên nhân buộc rắn phải rời khỏi nơi ẩn nấp. Pusey đang di chuyển trên con đường thì nhìn thấy một con rắn hổ mang châu Phi.

Pusey biết mình đi đến gần khu vực có rắn vì có dấu vết của chúng ở trên nền cát. “Chúng tôi thấy con rắn hổ mang có vẻ rất căng thẳng, sẵn sàng tấn công, cách đó chỉ vài cm là một con sóc đất, có vẻ như hai con vật quyết đối đầu với nhau”, Pusey nói.

img

Hổ mang chúa châu Phi đối đầu với sóc đất.

Sóc đất có khả năng phản xạ nhanh như chớp nhưng hổ mang chúa dĩ nhiên luôn được đánh giá cao hơn vì có nọc độc chết người.

“Con sóc cứ di chuyển qua lại, đôi khi tiến lại gần chủ động tấn công hổ mang chúa trước. Con rắn chỉ chờ có vậy tung đòn cắn sở trường”, Pusey mô tả. “Nhưng sóc đất cũng chẳng vừa, nó nhảy ra khỏi tầm tấn công của con rắn và rồi lại lao đến. Cảnh tượng như vậy cứ lặp đi lặp lại”

Sau nửa giờ không tài nào cắn trúng được sóc đất, hổ mang chúa châu Phi đành phải là kẻ rời đi. Pusey nghĩ rằng sóc đất đang chăm sóc đàn con gần đó nên nó mới quyết ngáng đường con rắn như vậy.

“Tôi đã làm hướng dẫn viên ở Kgalagadi nhiều năm qua, chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào như vậy. Đây có lẽ là khoảnh khắc chỉ xảy ra một lần trong đời”, Pusey nói.

Các loài rắn khác thường khá ngần ngại khi đụng độ với sóc đất. Nghiên cứu ở California, Mỹ, từng chỉ ra rằng sóc đất biết dùng cái đuôi của mình để xua đuổi rắn đuôi chuông. Trong nhiều trường hợp rắn đuôi chuông bỏ cuộc khi nhìn thấy sóc đất.

Video: Hổ mang chúa vặn mình như mũi khoan, kéo hổ mang bành lên mặt đất rồi từ từ nuốt chửng

Đoạn video ghi lại cảnh một con hổ mang chúa vặn xoắn mình như một mũi khoan xuống lỗ sâu, kéo lên một con rắn hổ mang...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem