Việt Nam là thị trường quan trọng của Agilent

Thứ sáu, ngày 28/01/2011 07:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là khẳng định của TS Teng Chai Hock - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á -Thái Bình Dương và Hàn Quốc - Công ty Thiết bị phân tích hóa học, đo lường Agilent Technologies.
Bình luận 0

TS Teng Chai Hock cho biết: Agilent Technologies Inc là một công ty đo lường hàng đầu thế giới. Chúng tôi chú trọng vào lĩnh vực đo lường với độ chính xác cao dành cho các nhà khoa học, kỹ sư trong quá trình nghiên cứu. Chúng tôi có 3 lĩnh vực kinh doanh chính: Phân tích hoá học; Khoa học đời sống và Đo lường điện tử. Công ty hiện có hơn 18.500 nhân viên và chi nhánh ở hơn 100 quốc gia.

img
Một hội thảo giới thiệu sản phẩm của Agilent tại TP. Huế.

Lý do chính khi Agilent Technologies quyết định đầu tư vào VN là gì, thưa ông?

- Chúng tôi nhận thấy VN là một thị trường chiến lược và đang phát triển mạnh các ứng dụng về môi trường và an toàn thực phẩm. Agilent đã đến VN từ năm 1992, khi vẫn còn dùng tên Hewlett Packard (HP). Kể từ đó, chúng tôi không ngừng phát triển các mối quan hệ với đối tác, mở các văn phòng đại diện tại địa phương và thành lập những trung tâm khảo thí có quy mô lớn với khách hàng của chúng tôi tại VN.

img Một số sản phẩm hàng đầu của Agilent trong lĩnh vực khoa học đời sống và phân tích hoá học hiện đang được sử dụng tại Việt Nam. Những thiết bị này có giá bán lẻ trong tầm khoảng 100.000- 500.000 USD. img

TS Teng Chai Hock

Nhằm đảm bảo khách hàng của chúng tôi có được mức ROI (thu lợi trên đầu tư) tốt, chúng tôi đem sang VN những chuyên gia từ Mỹ và châu Âu nhằm giúp cho khách hàng sử dụng, duy trì được thiết bị đã mua luôn trong tình trạng tốt nhất.

Lấy ví dụ, một trong những tổ chức thuộc chính phủ sử dụng thiết bị của chúng tôi nhằm ứng dụng những phương pháp thử nghiệm thuốc kháng sinh hoặc kiểm định thuốc trừ sâu độc hại...

Ông cho rằng VN là một thị trường tiềm năng, nhưng chắc chắn đi kèm sẽ có không ít thách thức?

img
 TS Teng Chai Hock

- VN đang phát triển rất nhanh về lĩnh vực công nghệ. Khách hàng thân thiết của chúng tôi tại VN đều thuộc lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, do đó, điều đó là vô cùng quan trọng khi chúng tôi giới thiệu những sản phẩm công nghệ hàng đầu có thể giúp họ trở thành người tiên phong trong quá trình phát triển.

Tuy nhiên, với tốc độ phát triển và sự tăng trưởng kinh tế nhanh, vấn đề nhân lực như các nhà khoa học có kinh nghiệm trong các phòng nghiên cứu đang rất thiếu. Nhằm khắc phục vấn đề này, Agilent đã liên kết với khách hàng và đối tác tổ chức các hội thảo, giao lưu và nhiều sự kiện khác nhằm chia sẻ và chuyển giao kiến thức.

Thực tế, chúng tôi nhận thấy khách hàng tại VN muốn có sự tương tác với những chuyên gia chủ chốt của Agilent. Họ đánh giá cao những tư vấn mà chúng tôi đem đến cho họ trong việc thực hiện những kiểm nghiệm mới hoặc những quá trình đo lường mới...

Agilent đặt những mục tiêu gì trong kế hoạch hoạt động năm 2011 tại VN?

- Trong năm 2010, việc sáp nhập với Varian - một công ty lớn trong lĩnh vực khoa học đời sống tại Mỹ, đã giúp Agilent trở thành công ty đo lường phân tích sinh học lớn nhất toàn cầu. Như tôi đã nói, VN là thị trường quan trọng đối với Agilent. Với những sản phẩm mới từ Varian, chúng tôi tin tưởng rằng Agilent tiếp tục mở rộng các dịch vụ khách hàng cũng như chất lượng cho các khách hàng hiện thời của Varian.

Kế hoạch của Agilent trong năm 2011 và xa hơn nữa chính là thực hiện các chương trình hợp tác, thực tập cho những cá nhân và những sinh viên đại học xuất sắc nhất.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem