Derby Manchester: Gian nan tỏ mặt anh hùng

Chủ nhật, ngày 22/09/2013 06:17 AM (GMT+7)
Cuối tuần này, thành Manchester sẽ trở thành tâm điểm của Giải ngoại hạng Anh với một trận Super Sunday thực thụ: á quân Man City chạm trán đương kim vô địch M.U.
Bình luận 0
Anh hùng cũng có lúc sa cơ

Trong cuộc sống cũng như công việc, HLV?David Moyes là một người không thích đùa. Đối diện với bất cứ chuyện gì, tân HLV của M.U luôn nói sự thật, bất kể câu chuyện đó có làm mất lòng ai hay không. Sự trực tính ấy đã trở thành một điểm mạnh trong cách cầm quân của Moyes, khi ông giúp Everton trở thành một “ngựa ô” thực thụ tại Giải ngoại hạng Anh hơn một thập kỷ qua.

Sau khi vượt qua cú sốc tinh thần, Rooney (trái) sẽ lại tỏa sáng và giúp M.U chiến thắng trong trận derby Manchester?
Sau khi vượt qua cú sốc tinh thần, Rooney (trái) sẽ lại tỏa sáng và giúp M.U chiến thắng trong trận derby Manchester?

Nhưng, khi kế nhiệm Sir Alex Ferguson, với phong thái “trước lạ, sau quen”, Moyes đã phải điều chỉnh tâm lý của mình vói báo giới. Khi ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh công bố lịch thi đấu, lần đầu tiên trong đời, Moyes nói đùa với giới truyền thông: “Họ làm thế khác nào muốn tôi mất việc sớm?”.

Đùa nhưng lại thật bởi chỉ trong 5 vòng đầu tiên, M.U phải gặp tới 3 đối thủ cực mạnh là Chelsea, Liverpool và sắp tới là M.C.

Tourmalet là chặng đèo khó chinh phục nhất tại giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới Tour de France. Người Tây Ban Nha rất thích dùng thuật ngữ “Tourmalet” để mô tả về giai đoạn chông gai nhất của một mùa bóng dài.

Thuật ngữ ấy giờ có thể áp dụng chính diện vào M.U. Khởi đầu rất tốt với chiến thắng 4-1 trước Swansea, nhưng M.U đã gặp rắc rối khi hòa Chelsea 0-0 và sau đó là thất bại 0-1 trước Liverpool.

Không chỉ về thành tích, M.U còn gặp vô vàn rắc rối hậu trường. Chuyện đi-ở của Rooney trong kỳ chuyển nhượng mùa hè giải quyết mãi không xong, các tân binh được kỳ vọng theo kiểu “bom tấn” cũng không xuất hiện tại Old Trafford. Mọi khó khăn ấy khiến M.U trở thành một mớ bòng bong và bỗng nhiên, họ bị tầm thường hóa về vị thế và đẳng cấp.

Gian nan tỏ mặt anh hùng

Vào thời điểm khó khăn nhất, mỗi thành viên của M.U đã biết cách chứng tỏ tài năng và họ lại trở thành một tập thể vững mạnh. Rooney nói ít, nhưng biết làm nhiều với các bàn thắng. Nhà cầm quân Moyes đã biết thể hiện cái uy khi dẫn dắt một đội bóng lớn, tất cả những thành viên khác đều phấn đấu vì cái chung.

Đây sẽ là cuộc đấu nặng nề cuối cùng của M.U trong chặng Tourmalet. Và họ sẽ vượt qua thử thách cuối cùng này, với nụ cười ngạo nghễ, trước khi tăng tốc vào mùa đông như sở trường mỗi mùa trong triều đại của Sir Alex Ferguson trước đây?

Trước trận derby này, M.C của HLV?Pellegrini chưa chứng tỏ được vị thế, dù họ không bao giờ thiếu tiền, lực lượng luôn có chiều sâu và mùa hè chuyển nhượng vừa qua đã mang về sân Etihad rất nhiều hảo thủ như Negredo, Navas, Demichelis…

Nhưng M.C ấy chưa có khởi đầu như mong đợi tại Giải ngoại hạng Anh mùa này, đặc biệt là việc để mất điểm vô cùng đáng tiếc trước những đối thủ hạng trung trở xuống. Chính vì điều ấy, M.C của ông Pellegrini mới trở thành đội bóng khó đoán: Họ đá rất hay khi gặp đối thủ dưới tầm, nhưng chơi cực xuất sắc khi chạm trán một “đại gia”.

Với tất cả những lý do nêu trên, trận derby Manchester vô cùng đáng xem!

Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem