Vietnam Airlines hủy bay vì khách Tây dọa bom

Chủ nhật, ngày 15/05/2011 08:04 AM (GMT+7)
Chuyến mang mã hiệu VN1316 của Vietnam Airlines chở theo 180 người từ TPHCM đi Đà Nẵng hôm 14.5 đã phải sơ tán khẩn cấp vì một hành khách người nước ngoài nói có bom trong hành lý.
Bình luận 0

Nhà chức trách hàng không cho biết theo lịch trình, chuyến bay sẽ khởi hành lúc 12h50. Sau khi làm xong thủ tục để qua cửa soi chiếu an ninh, hành khách quốc tịch Pháp tên Mariano Agostini đã nói với cô gái đi cùng là có bom trong hành lý.

Một nữ hành khách người Pháp đi gần đó nghe được thông tin trên. Khi lên máy bay, phát hiện ông Mariano ngồi gần chỗ mình, nữ hành khách này đã báo cáo với phi hành đoàn. Cơ trưởng chuyến bay quyết định mời an ninh hàng không lên áp giải xuống sân bay.

Khoảng 180 hành khách đã phải sơ tán khẩn cấp về nhà ga và soi chiếu lại hành lý ký gửi. Bộ phận an ninh cũng tiến hành công việc rà soát và truy tìm bom mìn trên máy bay theo quy trình.

Cơ quan công an đang tiến hành xác minh lý lịch hành khách để có phương án xử lý.

Lúc 15h15, toàn bộ hành khách đã được bay trở lại, sau 2 giờ 45 phút hoãn chuyến.

Một nguồn tin của Vietnam Airlines cho biết mỗi lần hoãn hủy chuyến này khiến hãng tốn kém không ít tiền của. Hãng phải thực hiện việc soi chiếu hành lý, phục vụ ăn uống và nghỉ ngơi cho hành khách bị hoãn chuyến. Ước tính thiệt hại cho mỗi lần hủy chuyến khi nói đùa có bom lên tới vài trăm triệu đồng.

Kể từ năm 2006 đến nay có ít nhất 8 hành khách đã bị phạt tiền, cảnh cáo vì đã có những câu nói có tính chất đe dọa đến an ninh hàng không. Hồi tháng 12/2006, Vietnam Airlines từng yêu cầu hai hành khách là Nguyễn Thái Sơn, trú tại Tây Hồ Hà Nội và Lâm Tấn Ngạn, trú tại quận 12, TP HCM nộp phạt gần 500 triệu đồng vì câu nói đùa "có bom trong hành lý".

Ngoài mức nộp phạt, hai hành khách trên còn bị cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng này. Trong phiên xử ngày 14.4 vừa qua, hành khách Nguyễn Thái Sơn còn nhận bản án phạt 10 tháng cải tạo không giam giữ và bồi thường gần 240 triệu đồng cho hãng hàng không.

Theo  Vnexpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem