Vietnam Airlines nỗ lực phục vụ cộng đồng mùa Tết: Những điều cần lưu ý khi đi máy bay dịp Tết

P.V Thứ bảy, ngày 26/12/2015 14:59 PM (GMT+7)
Theo tập quán và tính chất mùa vụ của thị trường hàng không nội địa nên hàng năm, các giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng rất mạnh. Riêng những ngày giáp Tết, lượng khách đi lại có thời điểm tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.
Bình luận 0

Đây là một thách thức rất lớn các hãng hàng không khi mà số lượng hành khách tăng cao đột biến chỉ tập trung ở vào khoảng 10-15 ngày trước Tết đối với các chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh ra các tỉnh thành miền Bắc, miền Trung (Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, …) và khoảng 10-15 ngày sau Tết đối với các chuyến bay ngược lại gây nên hiện tượng “lệch đầu”. Hiện tượng “lệch đầu” này cũng tồn tại trong các tuyến đường du lịch trong dịp cao điểm Tết (Tp. Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, …).

Chính vì nhu cầu đi lại tăng cao, việc phục vụ thị trường Tết và thực hiện được kế hoạch bay tăng tải dày đặc trong những ngày cao điểm đòi hỏi sự nỗ lực ở mức cao nhất của toàn bộ hệ thống, từ hoạt động đặt chỗ, bán vé đến khai thác và phục vụ hành khách...

img

Hiện nay, Vietnam Airlines đã chủ động chuẩn bị các phương án dự phòng, tối ưu hóa công tác bảo dưỡng và lịch xếp máy bay, tăng cường lực lượng trực điều hành 24/24, động viên tinh thần của cán bộ công nhân viên, đặc biệt là đội ngũ khai thác, kỹ thuật và bổ sung các nguồn lực cần thiết khác để thực hiện với mục tiêu “Tất cả vì những chuyến bay an toàn”.

Theo qui định của Bộ Giao thông vận tải, Vietnam Airlines áp dụng thời gian mở quầy làm thủ tục là 02 giờ trước giờ bay và thời gian ngừng tiếp nhận hành khách làm thủ tục là 40 phút trước giờ bay. Tuy nhiên, thời gian giáp Tết là giai đoạn cao điểm, việc di chuyển đến sân bay cũng như việc làm thủ tục có thể mất nhiều thời gian hơn, do đó hành khách nên thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm hơn thời gian qui định để hoàn thành các thủ tục chuyến bay, xuất cảnh, hải quan, an ninh được đúng giờ.

img

Vietnam Airlines sẽ nhắn tin lưu ý khách hàng về các thông tin cá nhân, hành lý, thông tin chuyến bay và khuyến cáo khách hàng có mặt tại sân bay 03 giờ trước giờ khởi hành để thuận lợi cho công tác làm thủ tục. Trường hợp hành khách khách đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết, hãy liên hệ ngay với nhân viên trợ giúp của hãng tại sân bay để kịp thời hỗ trợ. Trường hợp chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở, đóng quầy làm thủ tục và đóng cửa lên máy bay sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.

Do đặc thù nên việc di chuyển bằng đường hàng không yêu cầu hành khách phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân. Hành khách cần kiểm tra kỹ thông tin cá nhân in trên vé có chính xác hay chưa, cần mang theo đầy đủ các giấy tờ cá nhân như CMND, bằng lái,… Nếu đi cùng trẻ em, hành khách cần chú ý mang theo giấy khai sinh, giấy chứng sinh hoặc hộ chiếu của trẻ. Việc kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân sẽ không bao giờ thừa trước khi ra sân bay để bắt đầu một chuyến bay thuận lợi cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đã áp dụng chính sách gía như thường lệ. Khách hàng mua vé chỉ phải trả đúng số tiền ghi trên vé và phụ thu dịch vụ bán vé. Mức phụ thu dịch vụ được áp dụng tại các phòng vé là 50.000 đồng/chặng bay cho hạng phổ thông và 90.000 đồng/chặng bay cho hạng thương gia (Đã bao gồm VAT). Đối với đại lý chính thức của Vietnam Airlines, mức phụ thu bán vé phải đảm bảo tổng mức giá gồm giá vé (chưa gồm VAT) và mức phụ thu dịch vụ không vượt quá mức giá trần do cục Hàng không qui định.

img

Tuy nhiên trong giai đoạn Tết, khách hàng cần xác nhận chỗ cho cả hành trình trước khi xuất vé. Nếu có nhu cầu thay đổi chỗ đã đặt, thay đổi hành trình hoặc hoàn vé trước ngày khởi hành, khách hàng phải trả thêm lệ phí là 300.000 VNĐ/ lần. Trường hợp khách thay đổi đặt chỗ, thay đổi hành trình, hoàn vé vào hoặc sau ngày khởi hành thì phải đóng lệ phí là 600.000 VNĐ/lần.

Chính sách này được áp dụng vào giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 29/1 – 8.2.2016 cho các chặng bay TPHCM – Hà Nội/ Đà Nẵng/ Hải Phòng/ Huế/ Vinh/ Ban Mê Thuột/ Pleiku/ Đồng Hới/ Qui Nhơn/ Thanh Hóa và từ ngày 8 – 15.2.2016 cho các chặng bay ngược lại; từ ngày 8 – 15.2.2016 áp dụng cho các chặng bay TPHCM – Đà Lạt/ Nha Trang/ Phú Quốc và từ ngày 9 – 15.2.2016 cho các chặng bay ngược lại.

Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên mua vé tại các phòng và đại lí chính hãng để tránh trường hợp khách mua nhầm vé giả hoặc bị “chặt chém”.

Danh sách các kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines khu vực phía Nam như sau:

Các phòng vé:

*TP. Hồ Chí Minh: 

·        49 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh.

·        15B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q.1.

·        Lầu 2, Gian hàng 14-15-16, TTTM Union Square: 171 Đồng Khởi và 116 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1.

*Tỉnh Đồng Nai: 25-27 Phạm Văn Thuận, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa.

*Thành phố Cần Thơ: 66 Nguyễn An Ninh, P.Tân An, Q.Ninh Kiều.

*Tỉnh Kiên Giang: 122 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc.

Các đại lý chính thức:

- Truy cập website  www.vietnamairlines.com, tại phần liên hệ cuối trang, khách chọn Đại lý tại Việt Nam và tùy vào khu vực mà khách hàng có nhu cầu, khách hàng chọn miền Bắc, Trung hoặc Nam. Sau đó danh sách đại lý sẽ hiển thị ra gồm tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại của từng đại lý. 

Kênh online hoặc qua điện thoại:

Mua vé trực tuyến qua website của Vietnam Airlines: www.vietnamairlines.com hoặc gọi về tổng đài (08) 38 320 320. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem