Vinalines
-
Gần 400 tỷ đồng giá trị cổ phiếu CDN của CTCP Cảng Đà Nẵng đã được bán cho khối ngoại trong phiên giao dịch ngày 22.3 vừa qua. Câu hỏi đặt ra, ai là người đã "sang tay" số cổ phiếu này cho nhà đầu tư nước ngoài?
-
Mặc dù cơ cấu kinh doanh cốt lõi được cải thiện, Vinalines vẫn trượt dài trong thua lỗ trong 9 tháng đầu năm 2018.
-
Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII là thảo luận, cho ý kiến về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.
-
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm các kiến nghị của thanh tra liên quan tới sai phạm của cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ bán cảng Quy Nhơn "giá bèo". Đồng thời, Bộ đã giao Vinalines đàm phán với nhà đầu tư để mua lại 75% vốn nhà nước tại cảng Quy Nhơn.
-
Sáng 25.9, khoảng 40 công nhân Công ty CP sửa chữa tàu biển Nosco Vinalines (xã Tiền Phong, TX.Quảng Yên, Quảng Ninh) đã kéo đến trụ sở văn phòng Công ty để đòi nợ lương.
-
Gần 150 người lao động của Công ty CP sửa chữa tàu biển Nosco Vinalines (xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đều bị Công ty nợ lương, tối thiểu là 2 tháng. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) của Công ty đã lên tới gần 6 tỷ đồng.
-
Công ty CP sửa chữa tàu biển Nosco - Vinalines nhiều tháng nay không trả lương cho gần 200 công nhân khiến nhiều người phải đi vay mượn lãi cao để trang trải cuộc sống.
-
Một loạt đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải trong việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơ đều bị coi là không đúng đề án, thiếu căn cứ pháp lý và cơ sở thực tiễn.
-
Hàng loạt công ty con thua lỗ, âm vốn điều lệ, ví như Công ty Vận tải Biển Đông âm vốn chủ sở hữu tới 4.000 tỷ đồng, lỗ trung bình mỗi năm 500 tỷ đồng, đã được Vinalines lên kế hoạch sẽ thoái hết vốn, chỉ giữ lại những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
-
Liệu đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tới đây của Vinalines có thể thành công hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ. Nhìn vào kết quả kinh doanh của Vinalines trong những năm qua cho thấy quá trình tái cơ cấu đang diễn ra rất chậm. Tính đến cuối năm 2017, con số lỗ luỹ kế gần 3.254 tỷ đồng, mỗi ngày trả hơn 2,2 tỷ đồng lãi vay ngân hàng.