Vốn ODA
-
Việt Nam là đối tác mà Hàn Quốc cung cấp viện trợ phát triển chính thức ODA lớn nhất và sẽ tiếp tục đồng hành trong thời gian tới. Tuy nhiên, sắp tới nguồn vốn ODA của Hàn Quốc cho Việt Nam sẽ tập trung vào 5 lĩnh vực.
-
Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, UBND TP.HCM đã đề xuất hàng loạt các giải pháp, nhằm tháo gỡ khó khăn cho việc giải ngân nguồn vốn các dự án ODA. Theo đó, TP khẳng định, nếu được tháo gỡ những vướng mắc, việc giải ngân đầu tư công năm 2020 sẽ không khó để hoàn thành kế hoạch...
-
Kinh phí sử dụng vốn vay ODA được thiết kế để Bộ GDĐT biên soạn một bộ sách giáo khoa (SGK) cho chương trình giáo dục phổ thông mới được sử dụng như thế nào?
-
Sau kiểm toán, tổng mức đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được chốt lại khoảng 47.300 tỉ đồng, tương đương 2,49 tỉ USD, tăng khoảng 1,4 tỉ USD. Hàng loạt lý do tăng vốn cũng được tiết lộ trong báo cáo mới nhất của Chính phủ.
-
Trao đổi với PV Dân Việt, Tổng giám đốc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) Vũ Thế Phiệt cho biết: "Đối với việc huy động vốn cho giai đoạn 1 đầu tư xây dựng Cảng hàng không Long Thành, ACV đều đã có phương án tài chính chi tiết để đảm bảo đủ vốn đầu tư”.
-
Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) có tổng mức đầu tư lên tới 11.849 tỷ đồng đã chậm tiến độ 4 năm và tồn tại nhiều vấn đề đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra. Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra những ràng buộc về việc sử dụng vốn ODA Nhật Bản trong dự án này khiến cho dự án bị chậm tiến độ, khó lựa chọn nhà thầu...
-
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký tờ trình số 90/TTR-UBND gửi HĐND TP về việc đưa Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai vào danh mục dự án đầu tư, sử dụng từ nguồn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.
-
Theo JICA, lương tư vấn của chuyên gia Nhật đa phần giống các dự án nhà tài trợ khác thực hiện và con số 700 triệu "không chính xác".
-
“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ công 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.
-
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.