Vụ 16 người mờ mắt, chết ở Quảng Ngãi: Không phải do thuốc trừ cỏ?

Thứ năm, ngày 19/04/2012 14:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Muốn xác định được chính xác những người tử vong do nguyên nhân gì cần phải lấy mẫu tử thi, nhưng đồng bào Hrê lại có phong tục không cho động vào tử thi nên rất khó khăn.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, tại Quảng Ngãi đã xảy ra vụ 16 người mờ mắt và chết nghi do dùng thuốc trừ cỏ của Công ty Việt Thắng (Bắc Giang). Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên đã trao đổi với ông Lê Văn Thùa – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng.

img
Người dân ở thôn Làng Riềng bàng hoàng, hoang mang trước những cái chết không rõ nguyên nhân

Ông Thùa cho biết: “Ngay sau khi có thông tin trên, chúng tôi đã chỉ đạo chi nhánh công ty tại Quảng Ngãi làm rõ sự việc. Theo báo cáo, vỏ bình thuốc còn giữ lại là KANUP 480SL đúng là của Công ty Việt Thắng, thuốc nằm trong danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam và còn thời hạn sử dụng. Đây là loại thuốc thuộc nhóm 4, không gây độc chết người, thậm chí nếu có uống loại thuốc này cũng chưa đủ chết người”.

Trao đổi với NTNN, ông Đào Minh Hường- Phó Giám đốc Sở NNPTNT Quảng Ngãi cho biết: “Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây chết người, mờ mắt. Muốn xác định được chính xác những người tử vong do nguyên nhân gì cần phải lấy mẫu tử thi, nhưng đồng bào Hrê lại có phong tục không cho động vào tử thi nên rất khó khăn. Hiện tại, chỉ còn chờ kết luật của Sở Y tế xét nghiệm mẫu nước mới có thể biết được chính xác nguyên nhân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem