Vụ 2 trẻ song sinh tử vong: Do hội chứng truyền máu song thai

Thứ tư, ngày 07/11/2012 08:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo công bố của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nguyên nhân dẫn đến tử vong 2 trẻ song sinh con sản phụ Nguyễn Thị Nở vào trưa 2.11 là do hội chứng truyền máu song thai.
Bình luận 0

Sáng 6.11, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi công bố nguyên nhân dẫn đến tử vong 2 trẻ song sinh con sản phụ Nguyễn Thị Nở (ở xã Bình Tân, huyện Bình Sơn) vào trưa 2.11 (Dân Việt đã phản ánh) là do hội chứng truyền máu song thai.

Về việc vì sao sản phụ Nở nhập viện lúc 14 giờ ngày 1.11 nhưng đến 4 giờ ngày 2.11 bệnh viện mới phát hiện mắc hội chứng trên, ông Hoàng Trọng Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện giải thích: Hội chứng này phát hiện và chẩn đoán rõ nhất là khi vào 3 tháng giữa thai kỳ, với điều kiện phải có các trang thiết bị siêu âm tân tiến, hiện đại nhất.

Nếu phát hiện và chữa trị kịp thời thì tỷ lệ tử vong của thai nhi vẫn còn rất cao. Song thai của sản phụ Nở đã trong giai đoạn cuối của thai kỳ, nên việc chẩn đoán thai nhi mắc hội chứng truyền máu song thai là quá khó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem