Vụ cháy kinh hoàng ở Hải Phòng: Khởi tố, bắt 6 người

Thứ bảy, ngày 30/07/2011 12:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thượng tá Phan Xuân Lai - Trưởng Công an huyện An Lão, Hải Phòng cho biết, công tác khám nghiệm hiện trường sẽ được tiến hành ngay sau khi các gia đình đến nhận diện người thân.
Bình luận 0

Khoảng 16h, ngày 29.7, một vụ hoả hoạn xảy ra tại một xưởng gia công mũi giày ở thôn Đại Hoàng, xã Tân Dân, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng làm 13 người thiệt mạng, 27 người bị thương.

img
Cấp cứu các nạn nhân tại bệnh viện An Lão

Nguyên nhân dẫn đến thiệt hại trên là do ông Lê Văn Bẩy (chủ thầu), cùng em rể lên mái xưởng hàn chống sét, gia cố mái, để muội hàn rơi vào vải chống nóng của mái nhà gây cháy, rồi đám cháy trên rơi xuống nguyên liệu dưới xưởng gây hoả hoạn lớn từ phía cửa xưởng. Do không có cửa thoát phía sau nên chỉ có một số trong 44 công nhân có mặt ở phía trước thoát được ra ngoài.

Đêm 29.7, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Theo đó, xưởng may do chị Bùi Thị Hiên (cùng xã) và chồng là A Phong (người Trung Quốc) làm chủ, thuê 150m2 nhà tạm của vợ chồng ông Bùi Đức Lạng mở xưởng.

Thượng tá Phan Xuân Lai - Trưởng Công an huyện An Lão cho biết, công tác khám nghiệm hiện trường sẽ được tiến hành ngay sau khi các gia đình đến nhận diện người thân. Cơ quan Công an đã khởi tố, bắt 6 nghi can về hành vi vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo, các ban ngành liên quan thành phố Hải Phòng đã có mặt kịp thời, chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ việc. Thành phố Hải Phòng bước đầu hỗ trợ người bị thiệt mạng 10 triệu đồng, bị thương 3 triệu đồng. Huyện An Lão cũng hỗ trợ từ 3 – 5 triệu đối với trường hợp cụ thể.

Đến thời điểm này, theo thông tin từ Công an huyện An Lão, số người bị thiệt mạng và con số thương vong không có gì thay đổi. Cơ quan Công an vẫn đang cùng các ngành liên quan tập trung khắc phục hậu quả do hoả hoạn xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem