Vụ chùa Trăm Gian: Giám đốc Sở chỉ phải rút kinh nghiệm!

Thứ năm, ngày 04/10/2012 10:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội đồng kỷ luật của Sở VHTTDL Hà Nội đã quyết định kiểm điểm, rút kinh nghiệm, dừng xét các hình thức thi đua khen thưởng năm 2012 đối với Giám đốc Sở Phạm Quang Long.
Bình luận 0

Sau khi UBND TP. Hà Nội đề nghị Sở VHTTDL Hà Nội phải kiểm điểm nghiêm túc lại trách nhiệm do buông lỏng quản lý dẫn đến việc vi phạm tại khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia chùa Trăm Gian, Sở VHTTDL Hà Nội đã tổ chức họp kiểm điểm và gửi báo cáo lên UBND TP. Hà Nội.

img
Gác Khánh chùa Trăm Gian trước khi bị phá bỏ

Theo đó, Giám đốc Phạm Quang Long chịu trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu vì đã để xảy ra việc vi phạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Phó Giám đốc Sở chịu trách nhiệm cá nhân vì đã để xảy ra việc vi phạm trong lĩnh vực mình phụ trách.

Hội đồng kỷ luật của Sở VHTTDL Hà Nội đã quyết định phê bình kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân. Cụ thể: Giám đốc Sở Phạm Quang Long kiểm điểm, rút kinh nghiệm, dừng xét các hình thức thi đua khen thưởng năm 2012. Phó Giám đốc Sở Nguyễn Đức Hòa, cùng Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội, Trưởng phòng Quản lý danh thắng Hà Nội, Trưởng ban Quản lý dự án đều bị kiểm điểm rút kinh nghiệm, không xét các hình thức thi đua khen thưởng trong năm 2012.

Ngày 3.10, Bộ VHTTDL cũng có văn bản gửi Sở đồng ý với phương án tu bổ tôn tạo hạng mục gác Khánh, nhà Tổ và bậc cấp phía trước tiền đường chùa Trăm Gian theo đề xuất của hội đồng tư vấn trên cơ sở bảo tồn tối đa các yếu tố gốc có giá trị lịch sử, mỹ thuật của chùa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem