Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, anh Trần Cảnh (xã Suối Tân, sống gần khu vực xảy ra vụ việc máy bay rơi” cho biết: “Tôi nghe một cái ầm, tưởng đâu xe đá đổ. Thời điểm đó, tôi đang ngồi trong trại và chạy ra nhìn thấy máy bay cháy”.
Còn ông Phan Ngọc Phương (trú cùng địa phương) cũng cho biết thêm: “Nghe nổ tiếng đùng, tưởng đâu xe bị lật, tôi chạy ra trèo lên cây xoài thì lửa và khói bốc lên rất cao. Sau đó, nhìn thấy cơ quan chức năng địa phương đưa một người bị thương tại hiện trường lên xe”.
Trước đó, lúc 9h10 ngày 14/6, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sỹ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức bay huấn luyện.
Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy lúc 9h35.
Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại Chân Đập Suối Dầu, Nha Trang, Khánh Hòa (xa khu dân cư).
Hai phi công bay huấn luyện hy sinh, gồm Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái; Trung sỹ Đào Văn Long, học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.
Hiện nay, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Quân chủng Phòng không-Không quân điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; phối hợp với các đơn vị và chính quyền địa phương trên địa bàn nhanh chóng khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên gia đình và giải quyết chính sách đối với hai phi công hy sinh.